Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Ai cũng muốn có trong tay cách nắm bắt xu hướng Marketing trong thời đại nhiều biến động này. Tuy nhiên, dự báo, nắm bắt được xu thế chưa bao giờ là việc dễ dàng. Mặc dù vậy, phải thừa nhận là rằng trường cũng như lĩnh vực Marketing luôn thay đổi. Để luôn dẫn đầu, trước hết ta không được trở thành kẻ lạc hậu. Bằng một vài các biện pháp dưới đây, bạn có thể xác định được các xu hướng Marketing chính để không bao giờ bị bỏ lại phía sau.

Theo dõi những người có ảnh hưởng
Không phải lúc nào Marketer cũng có thời gian để có thể đọc hết mọi bài báo về những động thái mới nhất dẫn dắt lĩnh vực Marketing. Vậy làm sao để không bỏ lỡ những thay đổi quan trọng nhất của lĩnh vực? Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội là một ý tưởng không tồi để theo dõi, cập nhật thông tin từ những người đứng đầu trong lĩnh vực bạn quan tâm.
Hoạt động tích cực trên các nền tảng như Linkedin, Twitter, Instagram và Facebook sẽ giúp bạn thu được những thông tin quý báu. Đảm bảo rằng bạn theo dõi những người có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực sẽ giúp bạn cập nhật, nắm bắt xu hướng Marketing hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể đăng ký tham gia các hội thảo và sự kiện kết nối trong lĩnh vực Marketing để nghe các chuyên gia chia sẻ, phân tích về các xu hướng và cách để bắt kịp xu hướng.
Bạn đã biết định nghĩa marketing là gì chưa, nếu tò mò hãy click vào đây : “MARKETING LÀ GÌ? LỊCH SỬ VÀ SỰ ĐẶC BIỆT CỦA MARKETING “
Tận dụng tối đa các nền tảng số
Google Trend hiển thị tổng quan dài hạn về các xu hướng. Bạn có thể sử dụng công cụ này để xác định bất kỳ sự thay đổi nào trong lĩnh vực mà bạn quan tâm. Công cụ này giúp chủ yếu xác định những gì khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm tại thời điểm đó. Bạn có thể tập trung vào một vị trí địa lý nhất định hoặc đặt các thông số khác để xác định nội dung đang thịnh hành.

Trong khi đó, Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cho phép ta tìm kiếm các từ khóa phổ biến nhất. Điều này khá hữu ích cho những Marketer phụ trách lĩnh vực Content Marketing.
Bản tin được gửi qua email cũng là một cách tuyệt hay để theo dõi các xu hướng Marketing mới nhất. Bạn có thể đăng ký nhận tin qua email bằng Google Alerts. Tất cả những gì bạn cần làm là cho Google Alerts biết những từ khóa nào bạn muốn được thông báo. Ví dụ như như “xu hướng Digital Marketing” và bạn sẽ được thông báo qua email khi những từ khóa này xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google.
Lắng nghe khách hàng
Sau tất cả, khách hàng mới chính là người mà hoạt động Marketing hướng đến, người hưởng ứng như xu hướng Marketing mà thương hiệu tạo ra. Do đó, lắng nghe khách hàng chính là một cách hiệu quả để tìm ra những xu thế mới cho hoạt động Marketing của công ty.

Các cuộc khảo sát, nghiên cứu thị trường cần được tiến hành thường xuyên. Đi kèm với đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn hoạt động tốt. Qua những chiến dịch nghiên cứu thị trường hay phản hồi của khách hàng, công ty sẽ có cái nhìn sâu sắc. Từ đó đưa ra những thay đổi thích hợp bắt kịp với những gì khách hàng, thị trường mong mỏi. Cách nắm bắt xu hướng Marketing này còn giúp thắt chặt mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu.
Quan sát đối thủ
Hầu hết những cái tên thành công không chạy theo đám đông mà thay vào đó là đổi mới và tạo những giá trị khác biệt. Tuy nhiên, việc quan sát các đối thủ cạnh tranh có thể cho bộ phận Marketing một bức tranh tổng quan về thị trường. Đồng thời, công việc này trả lời cho câu hỏi liệu công ty có đang đi đúng hướng trong việc Marketing hay không.
Cách nắm bắt xu hướng Marketing này không có gì quá phức tạp. Chỉ cần xem xét trang web của đối thủ, đánh giá của khách hàng và trên các nền tảng truyền thông đại chúng, bạn có thể hiểu và có được phép so sánh với đối thủ cạnh tranh.

Bạn không chỉ cần học hỏi từ đối thủ cạnh tranh của mình mà còn cần tham khảo cách hoạt động, xu hướng của các thương hiệu lớn, dù trong lĩnh vực hoặc ngoài lĩnh vực của bạn. Thông thường, để có được quy mô lớn như vậy, thì doanh nghiệp đó phải có một phòng ban Marketing hoạt động tuyệt vời, đón đầu thậm chí là tạo ra xu hướng. Do vậy, tham khảo cách Marketing của công ty và những xu hướng mà thương hiệu lớn tạo ra là việc làm cần thiết.
Không có gì là bất biến, xu hướng cũng vậy. Câu chuyện hôm nay người người nhắc tới có thể bị quên lãng ngay ngày mai. Do vậy, ngoài áp dụng các cách nắm bắt xu hướng Marketing, doanh nghiệp cần tự xác định được phương hướng hoạt động. Tự mình kiến tạo nội dung làm bật lên tính cách thương hiệu, xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cũng là điều doanh nghiệp nên làm bên cạnh việc chạy theo xu hướng. Xu hướng có thể nhất thời nhưng thương hiệu là mãi mãi!