Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Với thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển thì mạng xã hội đã không còn xa lạ gì trong cuộc sống hiện nay. Đây được xem là một trong những công cụ mang lại lợi ích tuyệt vời cho các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Nghệ thuật marketing mạng xã hội chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh.

Nghệ thuật marketing mạng xã hội là gì?
Nghệ thuật marketing mạng xã hội hay còn được gọi là “Social Media Marketing”. Đây là chiến lược marketing giúp các doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu cực kỳ hiệu quả nhờ việc sử dụng các trang mạng xã hội.
Marketing mạng xã hội thuộc một phần tổ hợp các hoạt động marketing hay còn được gọi chung là Digital Marketing. Với ưu điểm kết nối mạnh mẽ thì việc sử dụng mạng xã hội làm nơi giao lưu, chia sẻ, trao đổi hay tiếp thị sản phẩm ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi.
Ngoài ra, sử dụng nghệ thuật marketing mạng xã hội còn cho phép khách hàng đánh giá, review trực tiếp về các sản phẩm mà mình đã dùng. Phương pháp này được gọi là “Earned Media” (truyền thông lan truyền). Nếu khách hàng yêu thích sẽ đưa ra những đánh giá, phản hồi tốt.
Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh các bạn có thể tham khảo thêm qua bài viết: “Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ và tất cả những điều bạn cần biết.

Vai trò của nghệ thuật marketing mạng xã hội trong thời đại kỹ thuật số
Không phải đơn giản mà việc sử dụng các trang mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ lại được nhiều người lựa chọn đến vậy. Chiến lược marketing qua mạng xã hội có vai trò vô cùng quan trọng trong thời đại kỹ thuật số đang ngày một phát triển như hiện nay:
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp thông qua mạng xã hội chính là phương pháp hiệu quả thu hút lượng lớn khách hàng. Bởi chúng ta có thể thấy trên thực tế việc sử dụng các trang mạng xã hội ở con người ngày càng nhiều. Thông qua các kênh này khách hàng sẽ biết bạn là ai? cung cấp sản phẩm, dịch vụ như thế nào?
Tăng sự tương tác
Khác với những chiến lược marketing thông thường, việc sử dụng marketing mạng xã hội giúp tăng sự tương tác qua lại giữa khách hàng và doanh nghiệp nhiều hơn. Khách hàng sẽ đưa ra những nhận xét, góp ý về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó doanh nghiệp sẽ biết cần phải phát triển hay khắc phục những vấn đề gì để có thể đáp ứng được mọi tiêu chuẩn cũng như yêu cầu mà khách hàng đề ra.
Khảo sát thị trường nhanh chóng, chính xác
Nghệ thuật marketing mạng xã hội còn có vai trò giúp các doanh nghiệp khảo sát thị trường nhanh chóng, chính xác. Bởi đây là nơi tập hợp hàng loạt các ngành hàng ở mọi lĩnh vực khác nhau. Nhờ vậy, những người mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh sẽ có thể tìm hiểu, nắm bắt, quan sát những mặt hàng có tiềm năng phát triển để đầu tư.

Ưu và nhược điểm của nghệ thuật marketing mạng xã hội
Nghệ thuật marketing mạng xã hội cũng có rất nhiều ưu và nhược điểm khác nhau. Cụ thể:
Ưu điểm
- * Sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ ít tốn kém nhưng hiệu quả lại cực kỳ cao.
- * Cung cấp thông tin đến khách hàng nhanh chóng, cụ thể.
- * Là kênh quảng cáo hữu ích bởi mạng xã hội là nơi có lượng tương tác cộng đồng lớn mạnh.
- * Cách thức sử dụng đơn giản, dễ dàng, không mất nhiều thời gian.
- * Có thể tùy chọn đối tượng khách hàng tiếp cận bài đăng của bạn.
Nhược điểm
- * Không kiểm soát được thông tin khi đăng bài và rất có thể sẽ bị công kích từ cộng đồng mạng.
- * E-WOM tiêu cực có thể gây ảnh hưởng rất lớn mà không thể ngăn chặn.
- * Khó nhất quán hình ảnh thương hiệu.
- * Mất nhiều thời gian để xây dựng mối quan hệ và có được lòng tin từ khách hàng.
Các loại hình nghệ thuật marketing mạng xã hội phổ biến
Có thế thấy, nghệ thuật marketing mạng xã hội ngày càng phổ biến và phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể tự tìm kiếm cho mình một trang mạng xã hội hợp lý để triển khai và đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Hiện nay, marketing mạng xã hội được chia làm một số loại hình cơ bản sau:
Mạng xã hội – Social Networks
Social Networks là loại hình marketing được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hình thức này sẽ dựa trên các website mang tính xã hội, cho phép doanh nghiệp có thể kết nối và chia sẻ với khách hàng trực tuyến. Một số trang mạng xã hội thường được dùng như Facebook, Linkedln.

Đánh dấu trang cộng đồng – Social Bookmarking
Đánh dấu trang cộng đồng là loại hình cho phép doanh nghiệp quản lý, tìm kiếm và chia sẻ các liên kết website của họ thông qua Social Bookmarking. Việc đặt liên kết giúp các doanh nghiệp tăng lượng truy cập. Từ đó sẽ có nhiều người biết đến thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp. Hiện nay, các trang Bookmarking đang được sử dụng phổ biến như linkhay.com, tagvn.com,…
Trang đánh giá – Review site
Đây là loại hình cho phép khách hàng đánh giá, phản hồi, nhận xét về sản phẩm, dịch vụ mà họ đã sử dụng. Việc review của khách hàng trên các trang web này có vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy doanh nghiệp nên khuyến khích khách hàng để lại bình luận và đánh giá tốt về sản phẩm, dịch vụ mà họ đã trải nghiệm.
Mạng chia sẻ – Media Sharing
Media Sharing là loại hình cho phép người dùng tìm kiếm, chia sẻ hình ảnh, video. Đây là chiến lược marketing mạng xã hội dễ dàng thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng một số nền tảng như Instagram, Pinterest để chia sẻ hình ảnh. Hoặc dùng Tik Tok, Youtube để chia sẻ video.

Trên đây là một số thông tin về nghệ thuật marketing mạng xã hội cho một khởi đầu kinh doanh tốt mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích.