Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Sự phát triển của các kênh kỹ thuật số đã và đang tác động rất lớn đến hành vi của người tiêu dùng. Trong số đó lượng người tìm kiếm thông tin hoặc bị thu hút bởi các video Youtube là rất lớn. Vì vậy khi làm marketing Youtube, doanh nghiệp có thể nâng cao độ nhận diện thương hiệu và mở rộng lượng khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những lợi ích chính mà Youtube có thể mang lại cho các doanh nghiệp.

Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mới nhờ marketing Youtube
Hiện nay Youtube là nền tảng video trực tuyến lớn nhất thế giới, ghi nhận hơn 30 triệu người truy cập mỗi ngày với hơn 5 tỷ video được phát. Đây là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai chỉ sau Google và có đối tượng người dùng vô cùng đa dạng, trải dài ở mọi lứa tuổi, giới tính, trình độ học vấn và mức thu nhập, trong số này chắc chắn không thể thiếu những khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp chưa tìm thấy.
Nếu biết làm marketing Youtube đúng cách doanh nghiệp hoàn toàn có thể quảng bá thương hiệu một cách thành công và kết nối với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu. Một số gợi ý khi chạy chiến dịch trên Youtube là tối ưu hóa từng video, từ khóa và tiêu đề (SEO); hoặc chạy quảng cáo phủ trên các video phổ biến khác.

Ngoài ra, bên cạnh việc kết nối khách hàng mới, các marketer còn có thể sử dụng chế độ video riêng tư để sản xuất những content riêng dành cho đối tượng khách hàng hiện tại như giới thiệu sản phẩm mới, giới thiệu cơ sở vật chất của doanh nghiệp…
Thu hút sự chú ý của khách hàng tốt hơn với marketing Youtube
Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc thu hút và duy trì sự chú ý của khách hàng là điều khó khăn nhưng cực kỳ quan trọng. Nhiều doanh nghiệp đã và đang giải quyết vấn đề này bằng cách xây dựng content video để thu hút người tiêu dùng. Nguyên do bởi bộ não con người dễ kích thích và có phản ứng nhiều hơn với các tín hiệu thị giác như màu sắc hoặc sự chuyển động trong video.
Theo một nghiên cứu của nhà khoa học máy tính Jakob Nielsen, đa phần người dùng truy cập web chỉ đọc tối đa 28% văn bản. Điều này có thể khiến các chiến lược tiếp thị thông qua content web kém hiệu quả phần nào nếu khách hàng không đọc chúng.
Trong trường hợp này, việc truyền tải thông tin sản phẩm và thông điệp bán hàng bằng video Youtube sẽ là một phương thức marketing tốt để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Nhiều khách hàng không chỉ thích xem video hơn mà còn có khả năng ấn tượng và ghi nhớ thông tin lâu hơn. Ngoài ra, video là công cụ có thể truyền tải thông tin một cách tối đa và dễ hiểu với thời lượng phù hợp.
Khi khách hàng đã tiếp cận với kênh marketing Youtube và thật sự bị thu hút hoặc có nhu cầu về sản phẩm, lúc này doanh nghiệp có thể chuyển họ đến các kênh bán hàng chính bằng cách điều hướng ở cuối video.

Tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google nhờ marketing Youtube
Google hiện chính là đơn vị chủ sở hữu của Youtube, vì thế hai nền tảng tìm kiếm này có liên hệ mật thiết với nhau. Nếu doanh nghiệp thường xuyên sử dụng Youtube để chạy marketing thì cơ hội được hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google và cải thiện thứ hạng sẽ tăng cao. Việc tối đa hóa sự hiện diện trên kênh tìm kiếm lớn nhất thế giới sẽ là lợi thế cực lớn giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện đối với khách hàng.
Youtube giúp cung cấp đánh giá toàn diện về chiến lược tiếp thị
Việc quảng cáo và tiếp thị trên Youtube mang một ưu điểm nổi bật là có thể cung cấp các số liệu phân tích miễn phí về hiệu suất của mỗi video bằng tính năng “Thông tin chi tiết của Youtube”. Thông qua đó, các marketer có thể nắm được số lượt xem, nhân khẩu học của người xem, trạng thái của người dùng đăng ký, cách người xem tìm thấy video, những từ khóa nào và kênh nào đang được sử dụng để tìm video của doanh nghiệp.
Những số liệu cụ thể trên sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện các chiến lược quảng bá và tối ưu hóa các video tiếp theo, giúp đạt được mục tiêu tiếp thị một cách tốt nhất.

Marketing Youtube giúp tiết kiệm chi phí
Thông thường nhiều doanh nghiệp phải đổ rất nhiều tiền để chạy các chiến dịch marketing tốn kém. Riêng với Youtube, nền tảng này cho phép tải video không giới hạn và hoàn toàn miễn phí. Các công ty chỉ mất tiền trong trường hợp chạy quảng cáo trên các kênh Youtube khác và có người dùng nhấp vào hoặc xem toàn bộ quảng cáo.
Như vậy, chỉ với một số công cụ đơn giản như máy ảnh cầm tay, các công cụ chỉnh sửa video có sẵn trên Youtube, nhà tiếp thị có thể sản xuất hàng loạt content web và tạo nên một kênh quảng bá riêng, hỗ trợ tăng độ nhận diện và tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

Nhìn chung, marketing Youtube là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu khi quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Vì khách hàng có khả năng chú ý đến quảng cáo trên Youtube hơn so với trên TV nên đây là một kênh tiếp thị rất tiềm năng mà doanh nghiệp nên cân nhắc