Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Đi đôi với chất lượng cuộc sống, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao. Hiểu được nhu cầu thị trường, các thẩm mỹ viện (Spa) nhanh chóng xuất hiện. Giữa làn sóng Spa nhộn nhịp và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đòi hỏi các chủ đầu tư phải vạch ra chiến lược marketing spa nhằm thu hút khách hàng, tăng cao doanh số.
Marketing spa có những chiến lược nào?

Muốn kinh doanh tốt bắt buộc doanh nghiệp phải có thương hiệu riêng, không nhầm lẫn với bất kỳ ai. Thương hiệu mà doanh nghiệp xây dựng đảm bảo được công nhận bởi mọi người, tức là thương hiệu đó phải gắn kết cùng chất lượng, uy tín trong suốt quá trình hoạt động.
Trong quá trình kinh doanh, bạn nên nhớ rằng:
– Thương hiệu Spa vừa cung cấp thông tin thực tế, vừa gợi lên khát khao làm đẹp cho bản thân của khách hàng.
– Đừng bao giờ sử dụng những từ ngữ tiêu cực mà hãy tích cực hơn trong phương thức truyền tải thông điệp lẫn hình ảnh thương hiệu.
– Luôn thành thật trong mọi tình huống.
– Sử dụng hình ảnh quảng cáo phù hợp với tâm lý khách hàng.
Xác định nhóm khách hàng mục tiêu
Doanh nghiệp muốn phục vụ cho ai? Nhóm khách hàng tiềm năng của bạn là gì? Xác định rõ câu trả lời rồi từ đó đưa ra hình thức hoạt động, quảng cáo phù hợp chỉ hướng đến khách hàng trước đó.

Sẽ rất mất thời gian cũng như lãng phí quá nhiều chi phí vào việc thu hút khách hàng không đúng nhóm. Thử nghĩ xem, khách hàng sử dụng dịch vụ spa đều là nữ, độ tuổi tầm 35 – 50 thì bạn nên có hình thức tuyên truyền, tiếp cận như thế nào? Đi sâu giải quyết được vấn đề này, thu hút khách hàng qua việc xác định khách hàng tiềm năng sẽ không còn quá khó khăn như lúc đầu.
Quảng cáo trực tuyến – Hình thức tăng phạm vi tiếp cận
Internet trở thành công cụ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Vậy tại sao bạn không vận dụng nó vào chiến lược marketing spa của mình để tăng doanh thu?
Hình thức quảng cáo này có nhiều kiểu: Trả phí theo nhấn chuột, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bám đuôi, quảng cáo truyền thông xã hội, quảng cáo di động, quảng cáo tự nhiên. Hầu hết các hình thức này đều đem lại kết quả như bạn mong muốn. Thông qua cách thức này, lượng khách hàng biết đến spa của bạn sẽ tăng, đồng nghĩa với việc số người quan tâm đến dịch vụ doanh nghiệp nhiều, đủ quan tâm để liên lạc lựa chọn bạn.
Nội dung trang Website/Facebook – Nơi khách hàng truy cập hoạt động Spa
Website hay Facebook đang dần trở thành một trong những kênh marketing đem lại hiệu quả cao. Nơi đây cung cấp tất cả dịch vụ, hoạt động, thông tin về Spa mà khách hàng cần thiết. Chỉ cần truy cập, khách hàng có thể nắm vững được thông tin mà họ cần và biết đến thương hiệu quả bạn.
Blog/ Fanpage: Cung cấp thông tin, thu hút khách hàng
Nền tảng xây dựng một thương hiệu Spa bền vững chính là Blog/ Fanpage vì nó đem lại nhiều lợi ích cho quá trình hoạt động của doanh nghiệp như:
– Giới thiệu thương hiệu.
– Giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp với khách hàng.
– Cung cấp thông tin cần thiết: Phương pháp trị liệu, ..
– Tăng cường tối ưu hóa công cụ kiếm nhằm tăng lượt truy cập.
Để phát triển kênh marketing spa này, bạn cần cập nhật thông tin về phương pháp trị liệu thường xuyên, chia sẻ thông tin và trải nghiệm khách hàng, ….
Marketing thông qua các tên tuổi nổi tiếng
Thông qua người nổi tiếng, thông tin thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của bạn sẽ được chia sẻ đến nhiều người hơn. Hãy vận dụng sự nổi tiếng của họ đi kèm với thương hiệu Spa qua các blog làm đẹp, hoạt động chụp ảnh – check in tại Spa, …

Thẻ khách hàng thân thiết – Yếu tố gắn kết quan hệ
Bất kỳ ai cung mang tâm lý muốn được giảm giá khi mua hàng. Thiết lập ngay mối quan hệ qua thẻ khách hàng. Hoạt động này đáp ứng đúng tâm lý của khách hàng, tăng độ thân thiết. Đồng thời hãy khéo léo sử dụng các hoạt động tặng quà, giảm giá, ưu đãi nhằm thu hút khách thường xuyên ghé thăm. Điều này không những thu hút khách mới mà còn giữ chân khách hàng cũ, ổn định doanh thu.

Tổ chức sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm
Hoạt động marketing spa cần thiết là quảng bá thương hiệu, sản phẩm qua sự kiện. Bạn có thể tổ chức các hoạt động ngoại khóa, chia sẻ kiến thức về spa trị liệu với sự góp mặt của người nổi tiếng, chuyên gia trị liệu có kinh nghiệm, …. Thông qua những ưu đãi, phần quà, …trong sự kiện để gửi thông tin Spa đến khách hàng là hoạt động góp phần mở rộng phạm vi, tăng tương tác với khách hàng.
Chăm sóc khách hàng – Hoạt động tương tác cần thiết
So với việc mời khách, giữ khách vẫn quan trọng hơn rất nhiều. Hãy quan tâm, chăm sóc khách hàng đến Spa bằng các hoạt động gửi tin nhắn SMS, xin đánh giá khách hàng, viết thư cảm ơn hoặc gửi lời chúc đến vào những ngày đặc biệt, thiết lập cuộc hẹn hay để lại phương thức liên lạc.
Phục vụ tận tâm, chăm sóc thân thiết, không có lý do nào khách hàng lựa chọn rời bỏ bạn. Hoạt động tương tác này đem đến sự hài lòng, độn tin cậy và mức độ gắn bó cao giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Học cách quản lý đánh giá của khách hàng
Thiết lập chuỗi hoạt động tiếp nhận đánh giá khách hàng thật sự rất cần thiết trong quá trình hoạt động. Bạn có thể theo dõi từng cuộc gặp mặt và hỏi ý kiến khách hàng, đặt bảng đánh giá tại quầy tiếp tân, xin ý kiến đánh giá qua khảo sát, ….Đừng quên tương tác lại sau những ý kiến đánh giá mà khách hàng gửi tới nhé.
Tiếp đến, quản lý đánh giá của từng khách hàng và vận dụng nó vào quá trình quảng cáo cho thương hiệu của bạn. Tạo hệ thống quản lý, đánh giá ý kiến khách hàng sẽ giúp bạn đi đúng hướng chiến lược marketing mà bạn đã vạch ra.
Với sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường spa như hiện nay, bạn cần vạch ra cho doanh nghiệp của mình chiến lược marketing spa nhằm đem lại hiệu quả trong việc tăng doanh thu, ổn định lượng khách. Mong bài những chiến lược marketing trên có thể giúp cho quá trình hoạt động Spa của bạn.