Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Hiện nay có khá nhiều đơn vị cũng như cá nhân nhầm lẫn giữa khái niệm sale và marketing. Vậy marketing sale là gì? Sự khác nhau của Marketing và Sales là gì? Nếu chúng ta đem so sánh về nhiệm vụ, mục đích, phương hướng thì bạn sẽ thấy Marketing và Sales hoàn toàn khác biệt.
Marketing Sale là gì?
Sale là một công việc bán sản phẩm, bán dịch vụ bằng các cách thuyết phục khách hàng khác nhau. Với mục tiêu khách hàng mua càng nhiều hàng hóa càng tốt nhằm thu về lợi nhuận lớn nhất.
Bên cạnh đó marketing là công việc liên quan đến làm thị trường, tác động đến người tiêu dùng để tạo sức thu hút, sự quan tâm.
Vì vậy, marketing sale là hình thức bán hàng hóa thông qua phương pháp làm thị trường hay tiếp thị bán hàng.
Đặc trưng của công việc marketing sale này là nhân viên marketing phải trực tiếp tiếp cận khách hàng. Với mọi phương thức tiếp cận như giới thiệu sản phẩm, tư vấn khách hàng nhằm tăng doanh thu cho đơn vị.

Phân biệt Marketing và Sale
Marketing thực hiện các hoạt động tiếp thị tác động chủ yếu vào người dùng nhận biết về sản phẩm của doanh nghiệp. Còn Sales là bộ phận bán hàng nhằm thu lợi nhuận lớn nhất cho doanh nghiệp. Marketing sale đều rất quan trọng trong kinh doanh của doanh nghiệp.
Sự khác biệt về nhiệm vụ khác nhau
Marketing đưa ra chiến lược, đánh giá xác định khách hàng mục tiêu, giá cả trước khi sản phẩm ra mắt thị trường. Sau khi hoàn thành sản phẩm thi nhân viên marketing đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại, tiếp thị về thương hiệu.
Giai đoạn cuối cùng là dành cho các sale thực hiện mục tiêu doanh thu cho công ty. Dựa vào những chiến lược Marketing đưa ra, với những kỹ năng vốn có của sale để có thể bán được nhiều hàng hóa tăng doanh thu cho công ty.

Ở giai đoạn này, nhờ có nhân viên sale đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng giúp mang lại doanh thu. Tuy nhiên hai bộ phận marketing sale này có sự phối kết hợp chặt chẽ, bổ trợ cho nhau cùng phát triển.
Không có bộ phận sale thì các chiến dịch của marketing không thể hiện thực hóa thành doanh thu. Mặt khác không có bộ phận marketing thì sale sẽ khó tiếp cận đúng khách hàng có tiemf nắng để bán được sản phẩm.
Sự khác biệt về mục đích
Marketing thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm, nhãn hiệu. Thông qua các phương thức quảng cáo, ấn phẩm truyền thông,… để truyền thông tiếp cận khách hàng. Sales là bộ phận tác động biến sự quan tâm thành hành động mua hàng thực tế của khách hàng. Sales với mục đích chính là bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhằm đem lại doanh thu và lợi nhuận.
Sự khác biệt về những vấn đề quan tâm chủ đạo
Trọng tâm của việc bán hàng là bán sản phẩm theo mục đích của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng. Còn Marketing thì tập trung vào việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Vì vậy xét về phương diện vấn đề quan tâm thì marketing sale hoàn toàn khác biệt nhau.
Sự khác biệt về phương hướng, đường lối
Giữa Marketing Sale có sự khác biệt đặc thù về phương hướng và đường lối. Marketing sử dụng mở rộng tệp khách hàng tiềm năng bằng cách cách thức quảng cáo, chiến dịch Marketing. Hoạt động này là sự kết hợp của các biện pháp marketing đối nội và đối ngoại hỗn hợp.
Với các chiến dịch marketing sale hiệu quả khác nhau giúp nâng cao nhận diện thương hiệu, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hiện nay có khá nhiều cách quảng bá thương hiệu như marketing online, offline thông qua kênh báo đài, internet, facebook, website…
Tỳ theo loại hình sản phẩm, mục đích doanh nghiệp, tệp khách hàng tiềm năng mà marketing có những phương hướng đi phù hợp.

Nhân viên Sales sử dụng lời nói chỉ ra những điểm nổi bật để thuyết phục khách hàng quan tâm và mua hàng. Sale nên đưa ra những giải pháp giúp khách hàng giải quyết vướng mắc, để đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng và tăng hiệu quả bán hàng.
Có rất nhiều phương hướng cách làm khác nhau cho nhân viên sale để bán được hàng. Vì vậy bạn cần áp dụng các cách khác nhau cho từng trường hơp đối tượng khách hàng cụ thể nhằm đem lại lợi ích cho khách hàng cũng như doanh nghiệp.
Sự khác biệt về mục tiêu lợi nhuận
Mục tiêu lợi nhuận chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Marketing Sales. Mục tiêu của Sales là tăng lợi nhuận nhờ tăng lượng bán sản phẩm. Còn Marketing tăng lợi nhuận bằng cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mang đến những giải pháp tốt hơn. Thông qua những biện pháp, chiến dịch quảng cáo đem đến cho người dùng nhận biết về thương hiệu, sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu và đáp ứng tiêu chuẩn sống cao cho bản thân.
Kết bài
Trên đây là những thông tin cần biết về marketing sale và sự khác nhau giữa hai bộ phận này. Marketing sale có những sự khác biệt rõ nét về mục đích, phương hướng, nhiệm vụ nhưng đều có mục tiêu chung nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, hãy để lại thông tin dưới bài viết này, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay.