Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Marketing Planner được ví như kiến trúc sư của bộ phận marketing. Họ phụ trách việc viết, lên kế hoạch, trình bày chi tiết và giải thích chiến lược quảng bá thương hiệu tổng thể. Đâu là chân dung của những con người “quyền lực” với ảnh hưởng sâu rộng đó? Cùng khám phá công việc và những nét tính cách cần phải có của những con người được coi là sáng tạo và thú vị bậc nhất này.

Marketing Planner là ai?
Marketing Planner là các cá nhân làm việc trong lĩnh vực Marketing. Nhiệm vụ chính của họ là lập kế hoạch, thử nghiệm, xác định giá trị cụ thể cho các chiến dịch quảng bá, xây dựng thương hiệu. Đồng thời họ cũng cần phối hợp với bộ phận tài chính, sản xuất và hành chính của công ty để dự báo tác động của các chiến lược marketing khác nhau. Họ cũng là người đề ra cách thực hiện tốt nhất các chiến lược đó.
Đằng sau các chiến dịch Marketing thành công luôn là hình ảnh của các Marketing Planner. Họ là những người đầu tiên nhen nhóm ý tưởng, thiết kế chiến dịch quảng bá, tiếp thị. Và sau khi hoàn thành các chiến dịch ấy, chính những người lập kế hoạch Marketing chịu trách nhiệm trong việc hoàn thiện công đoạn cuối cùng. Công đoạn này không gì khác ngoài việc đánh giá chi phí và sự tiếp nhận của người tiêu dùng hoặc khách hàng đối với chiến dịch Marketing.
Marketing Planner cần có những kỹ năng gì?
Bạn có biết, một marketing planner kiếm được trung bình 29,48$ một giờ, 61.309$ một năm. Mức lương khủng đi cùng với đó là trách nhiệm, áp lực và yêu cầu ở những gì họ tạo ra cho công ty là vô cùng lớn.

Marketing Planner, cái tên đã nói lên tất cả những việc mà vị trí này đảm nhận. Để đáp ứng được những yêu cầu ấy, một planner xuất sắc cần có những kỹ năng gì? Dưới đây là chân dung mô tả về những con người không ngừng hoạch định cho sự phát triển của thương hiệu.
Không ngừng tìm tòi, nghiên cứu
Planner để có thể đưa ra những kế hoạch quảng bá nhắm đúng đối tượng, đem lại thay đổi lớn thì cần phải hiểu khách hàng. Người tiêu dùng cần gì ở một sản phẩm, một thương hiệu? Dùng thuật ngữ trong ngành để trình bày thì một marketing planner cần nghiên cứu insight của khách hàng.

Bên cạnh đó, người lập kế hoạch marketing còn cần nghiên cứu những vấn đề nội tại của công ty, thương hiệu. Có khả năng sắp xếp các bước giải quyết, định hướng kế hoạch phát triển thương hiệu. Muốn làm được điều đó, cần phải có đủ kiến thức kỹ năng, không ngừng học hỏi, nghiên cứu.
Lời khuyên của rất nhiều marketing planner cho những người mới chập chững vào nghề chính là đọc. Đọc báo cáo của các thương hiệu lớn, mọi cái mới đều cần đọc. Nếu không nghiên cứu cái mới, planner sẽ không thể tạo nên cái mới.
Giàu trí tưởng tượng
Tất cả các công ty, qua những chiến dịch nghiên cứu thị trường, đều có cùng một dữ liệu. Và các công ty, thương hiệu cúng không thiếu những người có khả năng khai thác các tập dữ liệu và đưa ra những thông tin chi tiết giống nhau. Sự khác biệt nằm ở các marketing planner, họ làm gì với tập dữ liệu đó.
Trí tưởng tượng của họ sẽ giúp tạo những bước nhảy vọt trong phương thức marketing. Nhà hoạch định chiến lược marketing planner tốt không chỉ mở khóa dữ liệu thông tin của khách hàng. Họ cần biến chúng thành một câu chuyện, thành nguồn truyền cảm hứng. Khiến những thông tin thực sự “sống”, thật sự có ích.
Lập trường vững vàng, có kỹ năng thuyết phục
Khi marketing planner đưa ra chiến lược, không phải lúc nào cũng nhận được sự ủng hộ của các bên trong bộ phận marketing. Ý tưởng không được hiểu thấu đáo. Bên chi ngân sách lại hoài nghi về mức phí bỏ ra. Tất cả chỉ là một vài trở ngại có thể khiến planner lung lay ý định ban đầu.

Lập trường vững vàng là yếu tố không thể thiếu của một nhà hoạch định chiến lược tài ba. Tính chất công việc thiên về sáng tạo. Nhưng sự sáng tạo rất cần được các planner thêm bớt hợp lý để bức tranh tổng thể, nêu rõ mục đích ban đầu không bị thay đổi. Để mọi kế hoạch diễn ra theo đúng kế hoạch, vai trò của marketing planner là không hề nhỏ.
Bên cạnh đó, kỹ năng giải thích, thuyết phục cũng không thể xem nhẹ. Làm sao một chiến dịch quảng cáo thành công có thể ra đời nếu chính những người thực hiện không thể nắm được mục tiêu ý nghĩa mà công ty hướng tới? Bên cạnh đó, kỹ năng giải thích thuyết phục cũng sẽ giúp các planner dễ dàng thể hiện rõ lập trường quan điểm của mình hơn.
Theo dự báo, từ năm 2018 đến năm 2028, vị trí marketing planner dự kiến sẽ tăng 8% và tạo ra 21.800 cơ hội việc làm trên khắp Hoa Kỳ. 21.800 việc làm tại Hoa Kỳ nói riêng, hàng triệu người trên khắp thế giới nói chung. Họ, những marketing planner đã được khắc họa chân dung sơ bộ với những nét tính cách thú vị trên. còn trong suy nghĩ của bạn, marketing planner là những người như thế nào? Hãy để lại bình luận để cùng chia sẻ về nghề vô cùng hot này nhé!