Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Làm sao để một sản phẩm chất lượng của công ty bạn đến được tay người dùng và phục vụ họ tốt nhất? Nhân tố quyết định chính là một marketing plan template (kế hoạch tiếp thị). Một kế hoạch tiếp thị càng độc đáo và vững chắc sẽ càng giúp cho sản phẩm được tiếp cận nhiều nhất và tăng doanh thu cho công ty của bạn. Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố làm lên một marketing plan template thu hút khách hàng dưới đây!
Lợi ích của Marketing plan template
Trong những năm trở lại đây, sự cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết. Từ đó, marketing plan template (kế hoạch tiếp thị) ra đời giúp đưa ra các quyết định tiếp thị trong điều kiện rủi ro (Hollensen và Opresnik, 2015). Theo đó, những lợi ích mà một marketing plan template đem lại là:
Sự nhất quán
Sự nhất quán là lợi ích đầu tiên mà marketing plan template mang lại. Một kế hoạch marketing cá nhân tốt là phải có sự nhất quán với kế hoạch tổng thể của công ty và các phòng ban khác.
Trách nhiệm
Khi lập ra marketing plan template, mỗi người thực hiện sẽ biết trách nhiệm của mình là gì và có thể đánh giá tốt nhiệm vụ. Từ đó, nhân viên quản lý sẽ đưa ra được những phán đoán về các giả thuyết được thực hiện trước đó.
Sự giao tiếp
Sự giao tiếp được thể hiện qua một marketing plan template tốt đó là những đóng góp của những người thực hiện kế hoạch sau khi họ biết được mục tiêu tổng thể. Những sự đóng góp này có mối quan hệ cực kỳ chặt chẽ với nhau.
Sự cam kết
Khi kế hoạch được thông qua và đưa vào thực hiện thì kế hoạch đó sẽ thúc đẩy sự cam kết của cả nhóm thực hiện. Nhóm người đó sẽ đi đến hành động thực tế và thi hành chiến lược tốt nhất có thể.
Các yếu tố quyết định sự thành công của marketing plan template

Một marketing plan template là một nghĩa vụ cơ bản của bất kỳ tổ chức nào. Theo Hollensen, PGS về Marketing quốc tế tại đại học Southern Denmark, nếu không lập kế hoạch tiếp thị, sẽ khó hướng dẫn nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, khó đặt ra mục tiêu thực tế… Các yếu tố quyết định sự thành công của một marketing plan template là:
Tóm tắt
Yếu tố đầu tiên phải kể đến là tóm tắt điều hành. Marketing plan template bạn lập ra phải có tóm tắt những thành phần có liên quan đến kế hoạch ngắn gọn và súc tích để trình bày lên cấp trên. Yêu cầu của tóm tắt là không được quá dài nhưng phải làm cho họ có một bức tranh tổng thể về marketing plan template của bạn.
Tuyên bố sứ mệnh
Tuyên bố sứ mệnh sẽ giúp cho công ty của bạn đi đúng hướng và để khách hàng nhìn thấy được rõ hơn về dịch vụ mà họ chọn. Theo đó, tuyên bố sứ mệnh của bạn nên mô tả được các hoạt động tiếp thị của bạn ở cấp meta. Những câu hỏi giúp bạn xác định tuyên bố sứ mệnh rõ hơn như Bạn muốn làm gì? Tại sao? Làm cho ai?
Những tổ chức, tập đoàn lớn như Google, Microsoft, Facebook… đều đề ra tuyên bố sứ mệnh cụ thể. Điển hình như Microsoft, họ tuyên bố “Chúng tôi tin vào những gì mọi người có thể làm được. Nhiệm vụ của chúng tôi là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều hơn nữa.”

Phân tích tình hình
Khi phân tích tình hình của marketing plan template, các yếu tố cơ bản cần lưu ý là:
- * Trình bày dữ liệu về sản phẩm dịch vụ của bạn là gì? Bạn có đề xuất bán hàng gì? Những khó khăn gặp phải khi cạnh tranh?
- * Thực tiễn tốt nhất của công ty: Kênh tiếp thị, số lượng người mua lớn…
- * Mục tiêu và hiệu suất: Bạn nên ra cách quản lý mục tiêu tiếp thị đề ra.
- * Thách thức mà công ty và nhóm bạn đang đối mặt
- * Xác định đối thủ cạnh tranh và cách họ hoạt động
- * Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và cả đe dọa của nhóm bạn là gì?
Thị trường mục tiêu
Thị trường mục tiêu được hiểu là tất cả ngành mà sản phẩm của bạn được bán ra. Khi thiết lập thị trường mục tiêu, nó phải thật chi tiết để có thể thành công trong chiến dịch tiếp thị.
- * Bạn phải nắm được thị trường mục tiêu của bạn gồm những công ty nào?
- * Cách tiếp cận
- * Lý do họ mua/ từ chối sản phẩm của bạn
- * Những công ty này có nhu cầu hiện tại là gì?
Người mua Personas
Sau khi xác định được thị trường mục tiêu, bạn cần phải tìm hiểu khách hàng thực sự sẽ mua sản phẩm của bạn. Việc tạo personas người mua càng chi tiết càng tốt. Sau đây là những điểm cần bao gồm trong người mua:
- * Tên và ảnh
- * Thông tin cơ bản: tuổi tác, giới tính, địa chỉ, thu nhập, giáo dục, nghề nghiệp, gia đình
- * Tuyên bố: Đây là trích dẫn gồm giá trị, mục tiêu, thách thức về người mua của bạn.
- * Mục tiêu: Họ muốn đạt được gì?
- * Thách thức và Vấn đề mà người mua gặp phải
- * Giá trị và niềm tin phù hợp nhất của người mua?
- * Quyết định mua: Tại sao và khi nào họ sẽ mua hàng?
- * Giải pháp: Cách sản phẩm của bạn giúp họ vượt qua thách thức
Mục tiêu và hiệu suất tiếp thị

Khi lên mục tiêu, bạn có thể sử dụng quy tắc SMART sau:
- * Specific (cụ thể): đặt ra chỉ số tăng trưởng cụ thể
- * Measurable (có thể định lượng): số lượng/ nhân vật chỉ thị cho một quá trình
- * Achievable (Có thể đạt được): đồng nhất mục tiêu và tổ chức
- * Realistic (thực tế): kết quả có thể đạt được/ số liệu thực
- * Time-related (thời gian thực hiện): khi nào có kết quả
Chiến lược giá
Chiến lược giá là đặt ra và điều chỉnh giá phù hợp cho chiến lược tiếp thị. Để xác định chiến lược giá, bạn có thể tùy chọn một trong các tiêu chí sau:
- * Dựa trên chi phí: Tính toán chi phí, thêm lợi nhuận mong muốn.
- * Dựa trên đối thủ cạnh tranh: xem đối thủ cạnh tranh ra giá bao nhiêu và tính theo họ. Tuy nhiên, bạn sẽ không biết vì sao họ tính số tiền đó. Hãy đảm bảo bạn nắm chắc cấu trúc chi phí của mình trước nhé.
- * Lướt giá: Đây là việc bạn chọn một thị trường mới giá cao, bạn giảm giá để duy trì tính cạnh tranh
- * Thâm nhập: Đặt ra giá thấp khi thâm nhập thị trường cạnh tranh, sau khi bạn thành lập công ty sẽ dần tăng giá
- * Đóng gói: Bạn đóng gói các sản phẩm/ dịch vụ khác nhau để tăng giá trị cung cấp.
Chiến lược phân phối
Chiến lược phân phối giải thích cách cung cấp sản phẩm, dịch vụ của bạn: qua web, qua cửa hàng…. Bạn cần nắm được kênh phân phối của bạn là gì? Điểm mạnh của nó? Chi phí liên quan đến phân phối? điều gì ảnh hưởng đến kênh phân phối và thời gian giao hàng?
Chiến lược quảng cáo
Bạn cần xác định thông điệp cần truyền tải tới người mua, kênh quảng cáo phù hợp mà bạn có thể thấy người mua của mình. Chiến lược này cần sự chi tiết và cẩn thận.

Ngân sách
Ngân sách để bắt đầu là một yếu tố làm nên marketing plan template. Bạn có thể chọn xây dựng kế hoạch ngân sách dựa trên năm trước hoặc làm lại từ đầu. Phải chắc chắn rằng kế hoạch này phải khả thi.
Như vậy, trên đây là các yếu tố làm nên một marketing plan template tốt. Chỉ cần bạn áp dụng marketing plan template như trên là có thể nắm chắc chìa khóa thành công cho công ty mình. Chúc bạn sẽ lập được một marketing plan template tốt và ấn tượng.