Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Những chiến lược Marketing Online bạn đang áp dụng cho doanh nghiệp không đem lại hiệu quả như mong đợi? Bạn đang tìm kiếm các giải pháp tối ưu, giúp tiết kiệm chi phí? Tham khảo ngay những giải pháp được đề cập bên dưới đây để tìm kiếm đáp án cho câu hỏi của mình.

Tối ưu hóa công cụ Marketing Online bằng SEO, đẩy doanh nghiệp lên top tìm kiếm
Những thông tin mà khách hàng tìm kiếm trên Google có ý nghĩa rất quan trọng. Đó không chỉ là bộ mặt doanh nghiệp trên nền tảng trực tuyến, mà còn là cách để truyền tải thông điệp, cũng như quảng bá sản phẩm, dịch vụ đơn vị cung cấp.
Để làm được điều đó, Marketing Online qua SEO đòi hỏi bạn cần:
- Nghiên cứu kỹ lưỡng bộ từ khóa sử dụng. Các từ khóa được xây dựng dựa trên lượt tương tác, tìm kiếm của người dùng. Vì thế, nội dung sử dụng cho SEO bám sát nhu cầu khách hàng hơn.
- Tối ưu website, phù hợp với các thuật toán của Google. Hơn ai hết, doanh nghiệp muốn làm tốt điều này cần nắm bắt nhanh chóng thuật toán mà Google đang dùng.
Nhìn chung, thứ hạng SEO mà doanh nghiệp đạt được càng ở top đầu trang tìm kiếm, mục tiêu Marketing của bạn càng dễ thực hiện hơn.
Content Marketing – Nội dung là vua trong Marketing Online
Nội dung chắc chắn là một phân mảng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi phát triển chiến lược Marketing Online.
Thực tế cho thấy, xây dựng nội dung chất lượng là cách điều hướng khách hàng đến với doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất. Yếu tố tự nhiên ở đây là phần nội dung hữu ích. Có liên quan mật thiết đến những vấn đề mà khách hàng quan tâm, chứ không phải chăm chăm vào quảng cáo sản phẩm.

Thêm vào đó, dù doanh nghiệp đầu tư khá nhiều kinh phí để tạo nên một website với đầy đủ các yếu tố cần thiết, nhưng lại không chú trọng đến content thì cũng không thể thu hút khách hàng tiềm năng được. Bạn có thể thấy rõ qua tỷ lệ thoát trang có xu hướng tăng, và thời gian ở lại trang bị rút ngắn.
Xây dựng cộng đồng trong Marketing Online
Rất nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng thành công việc xây dựng cộng đồng để khuếch tán thông điệp. Đây là một kênh Marketing rất hiệu quả, giúp đơn vị của bạn có thể tiếp cận gần hơn, chăm sóc khách hàng tiềm năng tốt hơn.
Ví dụ, doanh nghiệp bạn cung cấp các sản phẩm làm đẹp đến từ Hàn Quốc. Có khá nhiều ý tưởng xây dựng group xoay quanh dòng sản phẩm này. Điển hình như group dành cho chị em chia sẻ phương pháp làm đẹp, hội review mỹ phẩm,…
Chắc chắn rằng, việc tập hợp người dùng có chung sở thích, đam mê, chung một mối quan tâm sẽ thuận tiện hơn rất nhiều cho việc quảng bá sản phẩm khi cần thiết.
Quảng cáo – Lan tỏa chiến lược Marketing Online hiệu quả
Nếu như các phương pháp kể trên thiên về tận dụng công cụ miễn phí thì khởi chạy quảng cáo là chiến dịch có tính phí. Tuy nhiên, tính hiệu quả của nó sẽ khiến nhiều doanh nghiệp muốn thực hiện ngay.
Điển hình như quảng cáo Google. Khi bạn search một từ khóa trên trang tìm kiếm, những hiển thị đầu tiên sẽ thuộc về một vài trang ads nào đó. Nó nhắm đúng thông tin mà người dùng đang tìm kiếm. Thông thường, lượt nhấp vào các đường link này rất cao.
Tương tự với quảng cáo Facebook. Đây là một trong những trang mạng xã hội sở hữu lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Tiếp cận khách hàng thông qua kênh Marketing Online Facebook ads sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng tiềm năng.
Email Marketing – Marketing Online dành cho chuyên gia
Có thể bạn chưa biết, sử dụng công cụ Email đem lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đang thực hiện tốt, và sử dụng tối ưu công cụ này. Thậm chí, nhiều người cho rằng, Email Marketing có phần lỗi thời, kém hiệu quả so với các phương pháp khác.

Để áp dụng hiệu quả công cụ Marketing Online này, doanh nghiệp cần nhắm đúng đối tượng mục tiêu mà mình hướng tới. Nếu không, rất dễ xảy ra tình trạng spam, tin rác khiến nhiều người bỏ lỡ.
Cùng với đó, với từng phân khúc khách hàng khác nhau, bạn cần lên ý tưởng, nội dung email khác nhau. Điều đó sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột vào thư hơn.
Một ví dụ cụ thể như: Khách hàng mục tiêu thuộc phân khúc cao cấp sẽ đòi hỏi văn phong mang tính trang trọng, lịch sự. Đồng thời, nội dung đề cập cần có tính độc nhất, đặc biệt, khác biệt dễ thu hút hơn.
Hay với đối tượng khách hàng là chị em phụ nữ. Họ thường quan tâm khá nhiều tới các chương trình ưu đãi, giảm giá. Chính vì vậy, thư nhấn mạnh vào yếu tố khuyến mãi sốc, số lượng giới hạn,… sẽ đem đến tỷ lệ chuyển đổi cao.
Youtube – Marketing Online bằng video dẫn đầu xu hướng
Cũng giống như xây dựng nội dung, phát triển nền tảng video trực tuyến có sức hút với phân khúc người xem rất rộng. Để mở rộng kênh Marketing tốt trên youtube, bạn cần có đủ các yếu tố về: cập nhật xu hướng nhanh, có tính giải trí cao, mang tính tương tác, có thông điệp, và ngắn gọn xúc tích.

Như vậy, bài viết đã gợi ý cho bạn những giải pháp Marketing Online giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Dựa trên ứng dụng thực tế, cùng kết quả phân tích, bạn sẽ tìm được chiến lược phù hợp nhất với tình hình hoạt động của doanh nghiệp mình.