Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ 4.0 đòi hỏi marketing cần có sự đổi mới để bắt kịp thời đại. Marketing online ra đời như tính tất yếu của thị trường. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm một cái nhìn tổng quát hơn về marketing online, cũng như làm rõ hơn vị trí, vai trò của công cụ này.
Tổng quan về marketing online
Marketing là công cụ quan trọng, là tiền đề thúc đẩy cho sự phát triển. Song song với các phương thức marketing truyền thống, marketing online được chú trọng hơn từ các doanh nghiệp, các bên bán hàng nhỏ lẻ.
Marketing online là gì?
Marketing online là hoạt động quảng cáo, giới thiệu, xúc tiến hàng hóa trên các phương tiện điện tử. Hoạt động này được thực hiện dựa trên nền tảng Internet. Hoạt động này còn được biết đến với các thuật ngữ chuyên dụng khác như Internet Marketing, Digital Marketing,….

Marketing online đã xuất hiện từ lâu, tồn tại đồng thời cùng với các phương thức quảng cáo truyền thống khác được các doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên nó đã trở thành xu thế trong những năm gần đây và nhận được sự yêu thích từ các doanh nghiệp. Sự phát triển của các nền tảng công nghệ thông tin, các ứng dụng,… chính là một trong những nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển nêu trên.
Vai trò và vị trí của marketing online
Marketing online đem đến cho các doanh nghiệp, các bên bán hàng nhỏ lẻ trải nghiệm thú vị cũng như những lợi ích vô cùng lớn. Thông qua internet, marketing online tạo cơ hội tiếp cận đến lượng lớn người dùng.
Nếu như quảng bá, giới thiệu sản phẩm bằng hình thức marketing offline, các doanh nghiệp thường chỉ có thể tiếp cận khách hàng địa phương (tại chỗ). Marketing online sẽ giải quyết vấn đề này một cách vô cùng đơn giản vì mạng Internet ngày càng phổ biến. Chỉ cần khách hàng có một chiếc smartphone là bạn đã có thể đưa sản phẩm tiếp cận đến đối tượng có nhu cầu.

Sử dụng phương thức này cũng giúp bạn tiết kiệm được nhân lực và các khoản chi phí liên quan đến việc quảng cáo, tìm hiểu thị hiếu thị trường. Các trang web sẽ giúp bạn thực hiện công tác thống kê lượt người truy cập theo từng giờ, từng ngày một cách miễn phí. Dựa vào số liệu này, bạn có thể đánh giá được sản phẩm của mình có đang nhận được sự yêu thích của khách hàng hay không.
Cách áp dụng marketing online đem lại hiệu quả cao
Với vai trò và vị trí vô cùng quan trọng, marketing online ngày nay nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía doanh nghiệp. Dưới đây là một vài cách thức áp dụng marketing online để đem lại hiệu quả cao.
Mạng xã hội
Mạng xã hội là cơ hội cho doanh nghiệp để tiếp thị sản phẩm dịch vụ. Hiện nay, Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok, …. đều có lượng người dùng/truy cập cực lớn mỗi ngày.
Doanh nghiệp nên xây dựng cho mình một profile (thông tin cá nhân) đẹp và hấp dẫn để thu hút được khách hàng trong giai đoạn đầu. Các công cụ có tác dụng hỗ trợ giới thiệu sản phẩm như livestream, hashtag cũng cần được tận dụng một cách triệt để nhằm đem lại hiệu quả cao nhất. Sử dụng một cách thông minh và có chiến lược các trang mạng xã hội sẽ đem đến cho bạn hiệu quả cao.
Chú trọng đầu tư vào hình ảnh ấn tượng, video có đầu tư giúp bạn nhận được sự chú ý từ người dùng. Cũng vì vậy, đây là kênh kinh doanh đem lại nguồn thu cực lớn cho doanh nghiệp.
Đặc biệt là giai đoạn 2017 – 2019, đây được xem là thời kỳ hoàng kim của bán hàng online. Tuy hiện tại sức nóng của kênh này đã giảm, nhưng số lượng người dùng ngày càng tăng. Bạn vẫn có thể tận dụng kênh này để truyền thông cho doanh nghiệp.
Xây dựng Website
Đối với các website điện tử, sẽ có hai lựa chọn cho các doanh nghiệp: thuê ngoài và tạo website riêng. Mỗi lựa chọn đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng bù trừ cho nhau. Điều doanh nghiệp cần làm là suy xét kỹ lưỡng và lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp, tạo nền tảng vững chắc ban đầu cho hoạt động marketing online.

Quảng cáo thông qua Google
Khi cần tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ, công cụ đầu tiên mà người tiêu dùng nghĩ đến chính là Google. Được mệnh danh là từ điển vạn năng, Google nhận được sự tin tưởng và yêu thích của hầu hết mọi người trên thế giới. Bạn có thể tận dụng và sử dụng google như một công cụ điện tử nhằm thúc đẩy việc thực hiện hoạt động marketing online một cách hiệu quả.

Để thu hút khách hàng đến với các sản phẩm của website mình, doanh nghiệp có thể chi một khoản tiền để đưa trang web của mình lên top đầu tìm kiếm. Hoặc doanh nghiệp có thể lựa chọn cách thứ hai là làm trang web bán hàng của mình trở nên thân thiện và tối ưu hơn. Từ đó sẽ dần nâng cao thứ hạng của trang web bạn trong đề xuất của google và tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng.
Marketing online đã dần trở nên quen thuộc hơn rất nhiều đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hãy học cách sử dụng và phát huy vai trò của marketing. Đây chính là cơ hội cho doanh nghiệp của bạn.