Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Marketing online đang trở thành xu hướng mới tiếp cận khách hàng nhanh chóng khi thời đại công nghệ 4.0 phát triển ở khắp mọi nơi. Mặc dù nhắc đến cụm từ chuyên ngành có vẻ phổ biến trong kinh doanh, nhưng thực chất Marketing online là gì và ưu điểm nhược điểm của nó trong các ngành kinh doanh như thế nào có lẽ nhiều người hiểu rõ. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về thuật ngữ này.

Marketing online là gì?
Công việc chính của marketing chính là tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng, hay còn gọi cách khác là tiếp thị sản phẩm. Với công nghệ phát triển ngày nay, sự bùng nổ Internet khiến con người trở nên dễ dàng kết nối với nhau chỉ cần qua điện thoại hoặc máy tính. Khách hàng chủ yếu cũng sẽ sử dụng Internet để xem tin tức, tìm kiếm nhu cầu qua các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram,…), qua Email, các video trên Youtube,… và còn nhiều hình thức khác nữa. Khi chúng ta truy cập Internet đó chính là lúc chúng ta đang online.
Vậy Marketing online là gì? Marketing online chính là hình thức tiếp thị qua mạng Internet, hay nói cách khác chính là tiếp thị trực tuyến. Để nhận biết được hình thức tiếp thị đang áp dụng có phải Marketing online hay không, chỉ cần xác định thông qua việc khách hàng biết đến sản phẩm có phải qua các trang mạng xã hội hay không.
Ưu nhược điểm của Marketing online
Marketing online có vẻ là cách tiếp thị nhàn nhã hơn khi không phải đi ra ngoài đưa trực tiếp sản phẩm cho khách hàng. Vậy nhưng hình thức nào cũng sẽ có những ưu điểm cũng như nhược điểm nhất định.
Ưu điểm của Marketing online là gì?
Ưu điểm đầu tiên Marketing online có thể giúp bạn tiếp cận một lượng khách hàng lớn chỉ trong thời gian ngắn. Chỉ cần công cụ một chiếc máy tính hay điện thoại có kết nối Internet, sản phẩm có thể giới thiệu được đến hàng trăm cho đến hàng nghìn người, thậm chí còn hơn thế mà không bị giới hạn về địa lý hay thời gian. Bạn có thể đưa sản phẩm của mình giới thiệu tới cả khách hàng ở quốc gia khác nhau và đặt hàng trực tuyến. Sản phẩm của bạn nếu đủ thu hút và đủ thông tin có thể được bán ra mà không cần mất công gửi mẫu.

Marketing Online giúp khách hàng có thể tìm kiếm, xem thông tin và thực hiện giao dịch mua hàng bất kỳ lúc nào. Xu hướng sử dụng máy tính hay điện thoại kết nối Internet để mua sắm trực tuyến tăng nhanh, vì vậy nhu cầu cần tư vấn online cũng cần phải được đáp ứng để trả lời những thắc mắc của khách hàng. Hãy đảm bảo đội ngũ nhân viên của bạn có thể sẵn sàng online để trò chuyện với khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Marketing Online đem đến cơ hội cho những startup có sản phẩm, dịch vụ mới chất lượng tốt nhưng chưa có nhiều ngân sách để đầu tư vào tiếp thị. Nhờ khả năng tiếp cận được tệp khách hàng rộng lớn, nhiều vị trí địa lý hay thời gian linh hoạt đã giúp chi phí quảng cáo trở nên tiết kiệm hơn rất nhiều. Đối với những doanh nghiệp lớn sở hữu những trang web hay tài khoản mạng xã hội mạnh sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng lớn, đồng thời khi thiết lập quảng cáo sẽ giảm được chi phí rất nhiều.
Nhược điểm của online marketing là gì?
Ngoài những ưu điểm nổi bật của Marketing Online thì cũng có vài nhược điểm tiềm ẩn sau những chiêu trò quảng cáo. Cùng tìm hiểu những nhược điểm của Marketing Online để tránh rơi vào bẫy thường gặp. Sự cạnh tranh thông tin trong Marketing Online vô cùng khắc nghiệt nếu như cá nhân hay doanh nghiệp không đổi mới liên tục về nội dung, hình ảnh chất lượng, có tính thu hút ngay khi khách hàng lướt qua và đáp ứng được nhu cầu cho đúng đối tượng mục tiêu.

Marketing Online là hình thức quảng cáo thương hiệu của bạn đến với nhiều khách hàng nhanh chóng và trở nên được yêu thích. Vậy nhưng chính vì tốc độ lan truyền tin tức nhanh của nó cũng sẽ đem lại nhiều ý kiến trái chiều, những quan điểm tiêu cực từ phía người dùng hoặc những đối thủ trà trộn. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh thương hiệu đang được xây dựng.
Marketing Online phụ thuộc vào các thiết bị có thể kết nối với mạng Internet để truy cập. Như vậy sẽ khó tiếp cận tới những vùng cơ sở hạ tầng còn yếu kém hoặc đối tượng khách hàng không có thói quen online hoặc không thể tiếp cận qua hình thức Marketing này. Ngoài ra những vấn đề trục trặc dễ gặp như tốc độ tải trang web kém, lỗi web,… dễ khiến khách hàng không đủ kiên nhẫn mà rời đi. Những bất tiện như vậy cũng dễ khiến người bán hàng bị mất đi một lượng khách hàng tiềm năng.
Như vậy khái niệm Marketing Online là gì và những ưu nhược điểm của hình thức này sẽ giúp ích rất nhiều cho những startup hay doanh nghiệp xác định định hướng quảng cáo trực tuyến này có thích hợp với sản phẩm, dịch vụ mình đang cung cấp hay không. Với thời đại công nghệ đang rất phát triển và có nhiều bước tiến không ngừng, Marketing Online có lẽ là thích hợp với nhiều đối tượng sản phẩm và dịch vụ nhất.