Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Bên cạnh chiến lược marketing online, các hình thức marketing offline cũng nắm giữ vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hiệu quả mà chúng đem lại luôn khiến ta phải ngạc nhiên. Với mỗi hình thức khác nhau, chúng có cách thức hoạt động riêng. Tuy nhiên điều quan trọng là chiến lược marketing này vẫn nâng cao thương hiệu và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Sử dụng băng rôn, áp phích, biển hiệu
Chiến lược marketing offline được hầu hết doanh nghiệp sử dụng dưới hình thức quảng cáo ngoài trời thông qua:
– Các tấm pano, tấm áp phích hay những biển quảng cáo cỡ lớn được đặt trên đường cao tốc, trung tâm thành phố, nóc hay thân toà nhà nhằm thu hút người nhìn tầm xa.
– Quảng cáo dạng biển hiệu cho các điểm bán hàng. Số lượng khách mua hàng tại những địa điểm này chính là lượt người tiếp cận thương hiệu doanh nghiệp.

– Quảng cáo thông qua các tấm bạt phướn ở các cột điện, gốc cây vừa tầm nhìn đem lại khả năng tiếp cận thông tin cao.
– Quảng cáo dạng biển hộp đứng hay biển tay vẫy tại điểm bán. Hình thức này khá bắt mắt nên có khả năng thu hút được người nhìn nhiều hơn.
– Băng rôn, biển đứng tại các địa điểm cũng là hình thức marketing được sử dụng nhiều.
Đây là hình thức tiết kiệm chi phí và công sức quản lý cho doanh nghiệp. Do đó được nhiều đơn vị áp dụng và trở thành hình thức marketing phổ biến hiện nay. Có thể nói, hình thức marketing truyền thống này có hiệu quả cao đối với việc thu hút và củng cố lượng khách hàng tiềm năng cho hoạt động doanh nghiệp.
Hình thức hoạt động off – road
Một hình thức thực hiện chiến lược marketing offline ngoài trời mà ta vẫn hay bắt gặp được biết tên với tên gọi hoạt động off – road. Hình thức di chuyển bằng xe đạp, xe máy, ….kèm theo bảng hiệu, hay băng rôn phổ biến thương hiệu cũng hoạt động kinh doanh của công ty được áp dụng rộng rãi.

Off – road mở rộng di chuyển tại nhiều tuyến đường. Hình thức đặc biệt, nổi bật này đem lại lượng lớn sự chú ý. Chính vì vậy, việc cập nhật thông tin doanh nghiệp mà khách hàng tiếp cận được đạt tỷ lệ khá cao. Song dưới sự ảnh hưởng của thời tiết, cụ thể là trời mưa, off – road không thể thực hiện.
Tổ chức sự kiện
Chắc hẳn chúng ta không còn quá xa lạ với những sự kiện quảng bá thương hiệu hay các sự kiện được tài trợ bởi thương hiệu nào đó. Đây là cách tiếp cận và thu hút khách hàng đạt hiệu quả cao dưới quy mô lớn. Từ các sự kiện giải trí, ….mang danh thương hiệu cho đến những buổi tổ chức giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm tại các trung tâm thương mại hoặc khu chung cư đều thu hút và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa áp dụng triệt để hình thức quảng cáo này bởi nó quá tốn kém. Và nếu không sở hữu đội ngũ tiếp thị lành nghề, chắc chắn sẽ không đem lại kết quả như mong đợi. Vì vậy doanh nghiệp nên cân nhắc trước khi áp dụng chiến lược marketing offline này.
Hình thức quảng cáo thông qua tạp chí và báo
Internet ra đời kéo theo sự phát triển của các trang mạng xã hội, báo online phát triển nhiều hơn. Cuộc sống của mọi người dường như gắn liền với công nghệ thông tin. Tưởng chừng như báo giấy hay tạp chí sẽ lùi về dĩ vãng nhưng thực ra nó vẫn lặng lẽ phát triển với nhịp điệu vững chắc. Các số báo, tạp chí vẫn ra hằng ngày, hàng tuần. Thậm chí trên thị trường hiện nay vẫn còn có rất nhiều loại báo khác nhau.
Tận dụng điều này, doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, chiến lược kinh doanh đến rất nhiều khách hàng.
Marketing offline qua SMS
Điện thoại gắn liền với đời sống hiện đại. Vậy tại sao bạn không nghĩ ngay đến hình thức marketing offline bằng cách gửi SMS đến khách hàng. Trước tiên bạn cần sở hữu lượng data chất lượng, doanh nghiệp cần bỏ ra thời gian thu thập khá lâu. Đồng thời, giới hạn số ký tự và việc không thể chèn hình ảnh vào tin nhắn khiến lượng thông tin đến khách hàng bị giới hạn. Hai yếu tố trên gây ra khó khăn khi áp dụng hình thức này.
Ngược lại, một khi đã khắc phục, SMS sẽ trở thành trợ lực rất lớn cho doanh nghiệp trong quá trình chạy chiến lược marketing. SMS giúp công ty tiếp cận nhiều khách hàng trong khoảng thời gian rất ngắn và tốn ít chi phí dự chi.
Quảng cáo qua Cold calling
Rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hình thức marketing truyền thống này bởi hiệu quả nó đem lại rất thiết thực. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng được nối gần. Tiếp nhận được đánh giá, từ đó định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ/ sản phẩm. Ngoài ra, thông qua phương thức gọi điện, doanh nghiệp còn xác định được lượng khách hàng thân thiết mà công ty đang sở hữu.
Khi sử dụng cold calling, bạn nên chú ý dành thời gian soạn ra danh sách các khách hàng tiềm năng rồi tiến hành gọi cho họ. Cẩn thận chú ý đến thời gian và nhu cầu của khách thông qua cuộc nói chuyện.
Mỗi hình thức marketing offline đều có đặc điểm riêng. Tùy theo nhu cầu và hiệu quả mà mỗi hình thức đem lại mà doanh nghiệp có sự lựa chọn riêng. Dù thế nào đi nữa đây cũng được xem là hoạt động tiếp thị thương hiệu dẫn đầu vì sự đơn giản, tiết kiệm chi phí.