Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Marketing lọt top những ngành nghề đang phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay, giữ một vai trò không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Do sự bùng nổ của thời đại công nghệ số mà nhiều vị trí trong ngành marketing ra đời. Trong số đó, vị trí mà được nhiều người mong muốn khi làm về lĩnh vực này nhất chính là vị trí marketing manager. Vậy Marketing manager là gì? Người làm Marketing manager cần những tiêu chuẩn gì? Vì sao nhiều người lại muốn làm ở vị trí này? Tất cả các câu hỏi đó đều được giải đáp trong bài viết dưới đây
Marketing manager là gì?
Marketing manager tạm dịch là “Quản lý tiếp thị”, đây là người trực tiếp lên kế hoạch, quản lý các hoạt động về marketing trong một doanh nghiệp, một mình họ đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng trong công ty. Do tính chất công việc là thế nên đòi hỏi một người marketing manager cần có phẩm chất lãnh đạo tốt, tính cách hướng ngoại, có sở thích đi dao du và luôn chủ động trong mọi tình huống cả trong công việc và ngoài xã hội

Tiêu chuẩn của một người marketing manager
Để trở thành một người marketing manager bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau đây:
- * Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh tế, Marketing và trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên
- * Được đào tạo bài bản về marketing, hiểu được các quy định về luật pháp trong kinh doanh và có kinh nghiệm 5 năm hoạt động trong lĩnh vực marketing trở lên
- * Có chứng chỉ ngoại ngữ và tin học để phân tích và làm việc với những phần mềm công nghệ cao
- * Có thái độ cầu tiến trong công việc và tư duy nhanh nhạy để xử lý các sự cố đột xuất
- * Có kỹ năng lãnh đạo, biết cân bằng khối lượng công việc giữa các nhân viên với nhau, biết cách hợp tác với các phòng, ban khác, những đối tác khách hàng trên mối quan hệ đôi bên cùng có lợi
- * Khả năng giao tiếp tốt để truyền đạt ý kiến của mình đến cấp trên và nhân viên cấp dưới thật dễ hiểu và đàm phán với khách hàng đạt được kết quả tốt
- * Biết cách quản lý thời gian hiệu quả, tận dụng tối ưu thời gian và những việc quan trọng, biết cách phân bổ thời gian để công việc ngày nào cũng đều, không bị dồn việc
- * Nhạy bén với thị trường, nắm bắt được xu hướng của thị trường từ đó đề ra các chiến lược marketing mới cho công ty

Những công việc mà marketing manager cần phải làm:
Trong marketing manager sẽ có rất nhiều những vị trí khác nhau, với một số người có khả năng làm việc cực tốt họ thể đảm nhiệm cả 3 vị trí này:
- * Marketing Analyst: Nhiệm vụ của người làm trong vị trí này là phải phân tích quá trình tiếp thị trên thị trường, theo dõi quá trình tiêu thụ sản phẩm, thống kê các dữ liệu về các loại hàng và đề xuất chiến lược marketing.
- * Marketing Specialist: Nhiệm vụ của công việc này là người nhân viên phải phân tích chiến lược marketing của đối thủ và dựa vào bảng báo cáo quá trình tiêu thụ sản phẩm của marketing analyst để thiết kế ra một chiến lược marketing hấp dẫn, thu hút khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty mình
- * Public Relations Manager: Vị trí này có tên gọi khác là “Giám đốc quan hệ công chúng”, người này có nhiệm vụ duy trì thương hiệu của công ty, tạo mối quan hệ với công chúng, báo chí. Khi công ty ra mắt sản phẩm hay thực hiện một chiến dịch truyền thông, bộ phận này sẽ làm việc với báo chí, các kênh truyền thông để quảng bá sản phẩm của mình. Trong một số trường hợp xuất hiện những thông tin tiêu cực, bộ phận này sẽ đảm nhiệm vai trò thông cáo báo chí, lên tiếng nhằm dập tắt thông tin đó, điều hướng dư luận
Những lợi ích khi làm tại vị trí marketing manager
Vị trí marketing manager được nhiều người săn đón khi làm marketing vì nó mang đến những lợi ích sau:
- * Mức lương hấp dẫn: Người làm marketing manager là người quản lý khối lượng công việc lớn nên phải bỏ công sức ra rất nhiều, chính vì vậy mức lương của ngành này rất hấp dẫn, dao động trung bình khoảng 50 – 100 triệu, tuỳ vào doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp nhà nước, tư nhân hay doanh nghiệp nước ngoài
- * Chế độ đãi ngộ tốt: Hầu hết các doanh nghiệp đều có những chính sách đãi ngộ rất tốt đối với nhân viên marketing manager vì bộ phận này có vai trò chủ chốt trong công ty và là cầu nối giữa công ty và khách hàng. Bên cạnh các chế độ theo luật định và quy định trong công ty mà mỗi chiến dịch kinh doanh nếu vượt KPIs sẽ được công ty thưởng nóng với số tiền cực hấp dẫn
- * Môi trường làm việc tốt: Marketing thường xuyên phải gặp gỡ, trao đổi với khách hàng, tiếp xúc với nhiều người có trình độ khác nhau nên môi trường làm việc ở vị trí này rất năng động, giúp cho nhân viên thỏa sức sáng tạo, phát triển năng lực, tư duy, nâng cao trình độ nghề nghiệp của bản thân
- * Con đường thăng tiến rộng mở: Khi bạn làm tốt công việc tại vị trí này thì con đường sự nghiệp của bạn sẽ dần thăng tiến, trong tương lai không xa bạn sẽ trở thành những người chủ chốt trong doanh nghiệp

Kết luận
Vị trí marketing manager mang đến nhiều lợi ích cho người làm trong lĩnh vực này và để hưởng lợi ích đó bạn cũng cần đáp ứng những tiêu chí tuyển chọn khắt khe của doanh nghiệp. Chúc bạn sẽ trở thành người marketing manager thành công