Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Vậy thực chất marketing icon là gì? Những ưu thế của loại hình marketing này so với các loại hình khác cụ thể ra sao? Nắm bắt được những thông tin này có thể giúp các chiến lược marketing của bạn đạt được hiệu quả tốt hơn. Cụ thể dưới đây là thông tin chi tiết.

Marketing icon là gì?
Icon được hiểu là biểu tượng, hình tượng được sử dụng để đại diện cho một ứng dụng trên phần mềm máy tính, điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác. Icon giúp cho việc phân biệt các ứng dụng này một cách đơn giản, dễ dàng hơn.
Có thể hiểu marketing dạng icon là các biểu tượng, hình tượng được sử dụng để tăng sự tương tác, kích thích khách hàng quan tâm đến sản phẩm của công ty hơn.
Ngày nay, icon được sử dụng ngày càng nhiều trong các dịch quảng cáo, marketing bởi nó không chỉ đem đến sự đẹp mắt, thú vị mà còn khiến cho khách hàng bị kích thích, hứng thú hơn. Từ đó, đem lại hiệu quả cao hơn cho chiến lược quảng bá, truyền thông sản phẩm của bạn đến tay khách hàng.
Ưu điểm của marketing icon so với các loại hình khác là gì?
Có thể thấy, ngày nay icon có ý nghĩa quan trọng trong các chiến dịch marketing. Có được những điều này là bởi, những icon đem đến cho chúng ta những ưu điểm tuyệt vời mà các dạng marketing khác không có được. Cụ thể như sau:
Hỗ trợ giao tiếp mạnh mẽ
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, vỏ não của chúng ta chịu tác động rất lớn từ thị giác. Theo đó, hơn 40% nhận thức của chúng ta có được là do sự tiếp nhận đến từ thị giác. Chính vì vậy, khi muốn quảng bá các sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì không gì hơn là tác động từ thị giác.

Các icon được tận dụng triệt để để diễn đạt các ý tưởng trực quan đến từ các công ty, doanh nghiệp. Thông qua icon, bạn hoàn toàn có thể diễn đạt các ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng bởi:
- * Icon có tính tương tác cao: Nhờ vậy, có thể dễ dàng thể hiện ý tưởng, suy nghĩ vào trong các icon.
- * Icon rất dễ hiểu: Icon có thể được hiểu một cách đơn giản, không cầu kỳ cũng không phân biệt cấp độ hiểu.
- * Có thể linh hoạt trong chỉnh sửa: Bạn có thể nhanh chóng thay đổi về kích thước, tùy chỉnh đơn giản để phù hợp với mục đích sử dụng.
Khả năng đơn giản hóa và truyền đạt ý tưởng, cảm xúc
Trong thực tế, lời nói và âm thanh có mối quan hệ đặc biệt quan trọng. Nhất là hình ảnh càng sống động bao nhiêu thì âm thanh kèm theo càng thú vị bấy nhiêu. Để tạo nên sự ấn tượng không gì tốt hơn bằng sử dụng hình ảnh. Chính điều này đã giúp cho các icon được chú ý khi thực hiện các chiến lược marketing. Nó có thể giúp đơn giản hóa mọi ý tưởng, mục tiêu cũng như đem đến cảm xúc chân thật nhất.
Khi nào nên sử dụng marketing icon?
Một câu hỏi đặt ra là khi nào bạn nên sử dụng chiến lược marketing icon? Cụ thể, bạn có thể sử dụng icon cho marketing trong các tường hợp như sau:
Cần trang trí để phục vụ cho mục đích thẩm mỹ
Hiện nay, các icon vẫn là công cụ thú vị, mới mẻ. Vì thế, khi cần sử dụng cho mục đích trang trí và làm đẹp thì bạn có thể sử dụng các icon. Các tài nguyên icon hiện nay rất phong phú và đa dạng, lại sử dụng đơn giản. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi ngày nay icon thường được sử dụng nhiều để biểu thị trực quan mạnh và có hiệu quả cao.
Diễn tả sống động các số liệu
Nếu bạn chỉ đưa ra những con số thống kê một cách bình thường thì có thể đem lại hiệu quả không cao. Cũng rất khó để so sánh và dễ hình dung các số liệu đó. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng icon để diễn tả số liệu thì sẽ rất khác biệt. Các số liệu có thể trở nên dễ hiểu, dễ quan sát, đối chiếu và so sánh hơn nhiều. Bạn có thể sử dụng icon diễn tả số liệu khi cần biểu thị: Kết quả nghiên cứu, khảo sát…
Tạo ra ảnh minh họa
Có thể thấy, các icon có đa dạng các phong cách khác nhau. Bằng cách lựa chọn các icon bạn có thể thỏa sức truyền đạt ý tưởng của mình cho nội dung đó. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều icon. Để hình minh họa có sức biểu đạt tốt nhất hãy chọn icon có chọn lọc kết hợp với các yếu tố khác để đạt hiệu quả tốt nhất.

Một số điều cần chú ý:
- * Mặc dù icon có thể đem lại hiệu quả truyền thông rất tốt nhưng không nên lạm dụng quá nhiều.
- * Cần xem xét kỹ lưỡng trước khi sử dụng icon sao cho thích hợp.
- * Cần kết hợp với các hình thức marketing khác để chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.
Như vậy, có thể thấy marketing icon có ý nghĩa hết sức quan trọng trong marketing. Sử dụng các icon hiệu quả, đúng cách và khoa học có thể đem lại thành công trong quá trình tiếp thị, quảng bá sản phẩm đến tay người khách hàng.