Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Marketing hiện đại được coi như “chiếc chìa khóa vàng” để các công ty có thể mau chóng đạt được thành công trong chiến lược kinh doanh của mình. Điều này có được là do những ưu thế đặc biệt của loại hình này. Cụ thể thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây.

Khả năng tiếp cận một khối lượng lớn khách hàng ngay tức thì
Trước đây, marketing cũng là một trong những giải pháp tác động đến lượng khách hàng cho công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, lượng khách ấy chỉ hạn chế ở một số khách hàng nhất định. Còn đối với marketing hiện đại, với công nghệ 4.0 thì lượng khách hàng có thể tương tác được lên một con số rất lớn. Thậm chí là hàng trăm, hàng nghìn, hàng triệu người tại một thời điểm truy cập.
Theo con số thống kê năm 2018, tại nước ta có hơn 64 triệu người sử dụng internet, chiếm hơn 65% dân số. Ngày nay, con số này theo các chuyên gia thậm chí còn vượt lên rất nhiều. Trên thế giới, hơn 50% dân số cũng đang sử dụng mạng internet, và dự đoán trong tương lai cũng sẽ tiếp tục tăng lên.
Các sản phẩm kinh doanh sẽ không chỉ được bày bán trên các cửa hiệu nữa. Thay vào đó, chỉ cần một thiết bị kết nối mạng như điện thoại, máy tính, … là có thể tiếp cận được các chiến lược, sản phẩm kinh doanh. Khả năng vươn xa, tiếp cận các đối tượng được mở rộng về không gian. Tất cả mọi người tại Việt Nam, các nước khác, hơn thế là toàn thế giới bạn cũng đều có thể chuyển tải sản phẩm, dịch vụ đến tay khách hàng.
Marketing hiện đại giúp tiết kiệm chi phí và tiết kiệm thời gian
Trước đây, nếu bạn muốn quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình trên các kênh truyền thông lớn như báo in, truyền hình VTV, tạp chí… thì mất rất nhiều thời gian để chỉnh sửa thông tin, hình ảnh sao cho phù hợp với yêu cầu. Thời gian để nhà đài, các cơ quan thông tấn báo chí sắp xếp cho bạn lên thông tin cũng rất lâu la. Những điều này có thể khiến cho chiến lược kinh doanh, sản phẩm của bạn trở nên lỗi thời. Cũng có thể khiến cho đối thủ của bạn vượt xa nhanh chóng và khó bắt kịp. Thêm nữa, những kênh truyền thông này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải bỏ ra khối lượng kinh phí không hề nhỏ.

Những nhược điểm cũ trên đã hoàn toàn được khắc phục trong thời đại công nghệ số. Thay vì quảng cáo đắt đỏ trên những kênh khó đưa thông tin, quảng bá hình ảnh trên, bạn có thể thông qua các hình thức khác như: Website, mạng xã hội như Zalo, Face… để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của mình. Các kênh này gần như được sử dụng free, nếu có thì chi phí cũng rẻ và nhanh chóng.
Marketing hiện đại – Thời gian hoạt động 24/7 không bị gián đoạn
Nếu chỉ bày bán các sản phẩm trong các cửa hiệu, nhà hàng thì bạn sẽ bị giới hạn bởi thời gian bán hàng. Tuy nhiên, với các kênh mới của marketing thời công nghệ số, chúng cho phép bạn có thể hỗ trợ khách hàng đặt hàng, thanh toán… trực tuyến xuyên thời gian. Tất cả các thông tin về sản phẩm, giá thành đều được cung cấp đầy đủ, khách hàng có thể tham khảo và cân nhắc để mua bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Bạn có thể sử dụng công cụ chat trực tuyến để trò chuyện với khách hàng. Hoặc cũng có thể linh động chia đội ngũ nhân viên để tư vấn, hỗ trợ khách hàng tốt nhất tại mọi thời điểm. Ưu điểm này sẽ giúp bạn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn, triệt để hơn.
Các tiện ích đi kèm khác mà có lẽ không còn xa lạ nữa như: Khả năng xem trực tuyến nội dung sẵn có. Lên các bài viết tự động theo lịch, lên lịch cho quảng cáo, lời nhắn trả lời tự động… giúp cho quá trình hoạt động luôn thông suốt.
Mọi kết nối đều được thực hiện trong thời gian thực với khách hàng
Khi sử dụng công cụ mới này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát số lượng thực của sản phẩm. Nếu khách hàng đặt hàng online, hệ thống sẽ tự động cập nhật tại kho hàng, đong đếm và cập nhật con số chính xác tức thì cho bạn. Thay vì trước đây thì việc này phải đếm thủ công, rất mất thời gian và dễ xảy ra sai sót.

Mọi chiến lượng quảng cáo, ưu đãi sẽ được lan truyền nhanh chóng đến khách hàng. Bạn có thể tận dụng khả năng quảng bá này để truyền thông tin sản phẩm với khách hàng, cho họ dùng thử để trải nghiệm. Sau đó, bày bán chúng với mức giá ưu đãi trong những ngày đặc biệt để kích thích thị hiếu… chính độ nóng, ưu đãi cao sẽ khiến cho khách hàng của bạn có cảm giác muốn mua sản phẩm, dịch vụ hơn.
Như vậy, qua 4 ưu điểm nổi trội trên có thể thấy rằng marketing hiện đại đã và đang đem đến những tiện ích hoàn toàn mới mẻ. Nó góp phần xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng gấp nhiều lần. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và khắt khe từ phía khách hàng.