Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Google hiện là một trong những kênh tìm kiếm thông tin lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là một công cụ marketing hàng đầu. Việc áp dụng chiến lược marketing Google ngày càng trở nên phổ biến và mang lại lợi ích lớn lao cho nhiều doanh nghiệp. Đây chính là một phương thức tiếp thị hiệu quả mà các marketer nhất định phải biết đến.

Tại sao nên sử dụng marketing Google?
Thói quen sử dụng internet đã trở thành một điều tất yếu giữa thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ, đi theo đó là nhu cầu của người dùng internet ngày càng tăng. Giữa nhiều kênh thông tin trực tuyến thì Google là nơi cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng và hữu ích, hỗ trợ kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Google được xem như bách khoa toàn thư, là lựa chọn đầu tiên mà người dùng nghĩ tới khi cần tìm kiếm và tiếp cận thông tin. Việc sử dụng marketing Google sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng trên toàn cầu, phát triển nhiều kênh bán sản phẩm và tăng độ nhận diện thương hiệu. Ngược lại khách hàng cũng có thể tìm đến nhiều nhà cung cấp để được đáp ứng nhu cầu một cách tốt nhất.
Nhìn chung Google có vai trò giúp thúc đẩy các chiến dịch marketing của doanh nghiệp, đồng thời kích cầu tiêu dùng một cách tối đa. Vì thế nó được xem là công cụ rất đắc lực cho marketing mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Ưu và nhược điểm của marketing Google
Mặc dù là phương thức tiếp thị tối ưu nhưng không phải mọi doanh nghiệp đều có thể dễ dàng chạy marketing Google. Nguyên do bởi chúng còn tồn tại nhiều mặt tích cực và mặt trái.
Ưu điểm
Dưới đây là các ưu điểm nổi bật của marketing Google:
- * Google hỗ trợ tiếp cận và phân loại đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chính xác, đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng cao.
- * Marketing Google giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn so với các phương thức tiếp thị khác như quảng cáo truyền hình, treo biển quảng cáo ngoài trời.
- * Doanh nghiệp có thể lan truyền thông điệp quảng cáo trên diện rộng, tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng
- * Marketing Google không yêu cầu nhiều kiến thức chuyên sâu hay kỹ năng khó, các marketer có thể tìm hiểu và nhanh chóng triển khai chiến dịch mà chẳng lo trở ngại.
- * Có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách chủ động lẫn thụ động
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, phương thức tiếp thị qua Google có thể gây khó khăn cho doanh nghiệp bởi một số nhược điểm:
- * Đây là kênh tiếp thị phổ biến nên tính cạnh tranh cao và cực gay gắt
- * Google hiện đang ngày càng siết chặt các chính sách quảng cáo như thủ tục đăng ký quảng cáo, kiểm duyệt nội dung…vì thế doanh nghiệp có thể tốn thời gian hơn trước
Các công cụ phổ biến của marketing Google
Được biết đến là nhà cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng, Google có thể mang lại cho doanh nghiệp bất kỳ phương thức phù hợp nào để chạy các chiến dịch tiếp thị. Dưới đây là các công cụ phổ biến và hiệu quả nhất của marketing Google mà bạn nên biết.
Google Ads
Google Ads cho phép các doanh nghiệp mua các vị trí để đặt quảng cáo bài viết trên trang web chính Google, web của các đơn vị thành viên (Youtube, Google Play) và web của đối tác.
Đây là lựa chọn lý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo vừa và nhỏ, không yêu cầu các tính năng phức tạp. Ngoài ra phương thức này khá dễ dàng và có thể thiết lập nhanh chóng, phù hợp để tạo các quảng cáo đơn giản. Các marketer chỉ cần khởi tạo chiến dịch chạy Ads bằng cách sử dụng và tối ưu các từ khóa mà đối tượng khách hàng mục tiêu thường tìm kiếm.

Google Marketing Platform
Google Marketing Platform phù hợp cho mọi doanh nghiệp lớn và nhỏ, là sự tích hợp giữa DoubleClick Digital Marketing và Google Analytics 360 Suite, cho phép kết hợp cả quảng cáo và phân tích chiến dịch.
Nền tảng này hỗ trợ doanh nghiệp mọi bước lập kế hoạch cho chiến dịch, từ lúc nghiên cứu thị trường, định vị khách hàng tiềm năng, đo lường và tối ưu hóa phương tiện truyền thông, khởi chạy chiến dịch, làm báo cáo, cho đến bước đánh giá và nhìn nhận lại chiến dịch đã thực hiện. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ có nghiên cứu kỹ lưỡng và chính xác để hiểu khách hàng hơn, giúp các chiến lược tiếp theo hiệu quả hơn và góp phần tăng doanh thu lợi nhuận

Các công cụ phổ biến khác
Bên cạnh hai công cụ chính đã nêu trên, marketing Google còn cung cấp cho doanh nghiệp nhiều công cụ hỗ trợ khác, có thể kể đến:
* Google My Business: Đưa sản phẩm của doanh nghiệp hiện lên đầu kết quả tìm kiếm Google
* Google + Business Page: Giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tiếp cận người dùng, chống sao chép ý tưởng
* Google Webmaster Tools: Kiểm tra hiệu quả hoạt động của trang web
* Google Adwords Keyword Planner: Công cụ hỗ trợ SEO web
* Google Trends: Gợi ý các từ khóa phổ biến và thu hút, khả năng người dùng click cao
* Google Docs, Sheets, Slides & Forms: Hỗ trợ các team marketing làm việc theo quy trình và chia sẻ thông tin.
* Google GDN: Quảng cáo dạng banner xuất hiện trên các trang đích mà người dùng đã tìm kiếm qua Google.
Google Remarketing: Tính năng tương tự Google GDN nhưng phân phối quảng cáo cho những người dùng đã từng truy cập vào website của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận và khoanh vùng đúng khách hàng mục tiêu.

Nhìn chung các công cụ marketing Google vô cùng đa dạng và thiết thực, vì thế đây là một trong những phương thức tiếp thị phổ biến nhất hiện nay. Tùy vào từng chiến dịch, doanh nghiệp nên linh hoạt lựa chọn và kết hợp nhiều công cụ khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất. Nên lưu ý sự lựa chọn này phải dựa vào các yếu tố quan trọng như nhóm khách hàng mục tiêu, insight khách hàng, giá trị và lợi ích của sản phẩm…