Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Như mọi người đã biết, Marketing là lĩnh vực khá rộng. Do đó, nhiều người vẫn còn thắc mắc Marketing gồm những mảng nào? Bí quyết marketing hiệu quả ra sao? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.
Marketing gồm những mảng nào?
Marketing hiện đang có rất nhiều mảng khác nhau để tạo lên thành công của một thương hiệu. Để chuẩn bị bước vào con đường marketing thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ về những mảng của marketing.
Mảng brand team
Đây là một trong những mảng rất quan trọng của quá trình làm Marketing. Đồng thời cũng là mảng đầu tiên để xây dựng thương hiệu cũng như các hoạt động marketing về sau được dễ dàng, thuận lợi hơn.

Những người làm brand team sẽ có nhiệm vụ là lên kế hoạch để tung sản phẩm mới ra thị trường. Tuy nhiên, những người này đòi hỏi phải khối óc linh hoạt và hoạt động logic để đưa ra các quyết định hàng ngày. Nếu hoạt động của mảng này thành công, thì các doanh nghiệp đã xây dựng được thương hiệu uy tín và thu hút nhiều người.
Một số vị trí công việc trong ngành quản lý nhãn hàng:
- * Vị trí Brand Manager (Quản lý nhãn hàng)
- * Vị trí Product Manager (Quản lý sản phẩm)
- * Vị trí Product Development Manager (Quản lý phát triển sản phẩm)
Mảng research Agency
Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi marketing gồm những mảng nào là mảng research Agency. Đây là một mảng liên quan đến việc nghiên cứu. Thay vì những người brand team đưa ra ý kiến sáng tạo thì những người làm ở mảng nghiên cứu này sẽ đưa ra kết quả và thông số chính xác nhất. Những kết quả sẽ giúp chuyên viên marketing đưa ra kết quả chính xác để doanh nghiệp thay đổi kế hoạch hoặc lên kế hoạch cho sản phẩm.
Những người làm ở mảng research đóng vai trò giống như một người hùng thầm lặng đứng đằng sau của thành công. Người làm nghiên cứu thị trường phải có hiểu biết sâu rộng, nắm bắt được tâm lý của khách hàng thì mới bước đi đúng đắn nhất cho sản phẩm.
Một số vị trí trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường:
- * Vị trí giám đốc nghiên cứu thị trường (Market Research Director)
- * Vị trí trưởng phòng nghiên cứu thị trường (Market Research Manager)
- * Vị trí giám sát nghiên cứu thị trường (Market Research Supervisor)
- * Vị trí nhà phân tích thị trường (Market Analyst)
Mảng creative agency
Đây là mảng lên ý tưởng cho chiến dịch marketing đối với doanh nghiệp. Những người làm mảng này phải am hiểu về sản phẩm và thị trường, đặc biệt phải nhạy bén về những ý tưởng mới. Mục đích là mang thông điệp sản phẩm gửi đến người dùng.
Một số vị trí công việc trong mảng creative agency:
- * Designer
- * Editor
- * Content writer
- * copywriter…
Mảng trade marketing
Đây là một trong những mảng trưng bày và bán sản phẩm. Khi sản phẩm đã hoàn thiện những khâu trên thì bước cuối cùng là bán sản phẩm ra thị trường cho người tiêu dùng. Cụ thể như hình ảnh những người bán hàng trong siêu thị PG sản phẩm. Họ được xem là những chiến binh bán hàng trong mảng marketing.
Mảng này thực tế cũng rất quan trọng. Khi được hỏi marketing có những mảng nào, thì chúng ta không thể không kể đến mảng này. Khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì mới được xem thành công của marketing.

Nhìn chung những mảng marketing vô cùng quan trọng, mỗi mảng sẽ có những chức năng, nhiệm vụ riêng biệt. Nhưng chúng lại liên kết chặt chẽ với nhau để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong công việc đưa sản phẩm đến với người dùng.
Bí quyết làm Marketing hiệu quả
Để Marketing hiệu quả thì các bạn nên “giắt túi” một số bí quyết như sau:
Xác lập mục tiêu rõ ràng
Bạn cần phải xây dựng một chiến lược truyền thông kinh doanh tuân thủ theo mục tiêu, sứ mệnh của doanh nghiệp. Marketing không có chiến lược đồng nghĩa với việc đánh vào không khí. Nhất là tốn kém nhiều nhưng không thu được bao nhiêu.
Nội dung có chất lượng
Người dùng sẽ không hiểu và không dám bỏ tiền mua những ý tưởng tuyệt vời của bạn, nếu chúng không được thực hiện một cách mạch lạc. Đừng ngại đầu tư cho mình một đội ngũ những copywriter giỏi, viết bài xuất sắc để giúp bạn thể hiện thông điệp và chất lượng sản phẩm.
Kênh phân phối hiệu quả
Nếu nội dung là vua, thì kênh phân phối chính sẽ là át chủ bài. Do đó, bạn phải truyền tải nội dung đến đúng đối tượng khách hàng, càng nhiều đối tượng đúng thì càng tốt. Vì đây chính là nhân tố quyết định thành công.
Không có lượt truy cập (traffic) thì nội dung làm hay đến máy cũng trở nên vô nghĩa. Bạn có thể truyền tải những nội dung của mình thông qua các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter…..
Đa dạng hóa nội dung
Việc marketing bằng nội dung cho phép sẽ giúp bạn thể hiện những ý tưởng của mình bằng rất nhiều hình thức. Mở các trang kinh doanh bán hàng trên Facebook, trang thương hiệu hoặc tài khoản Twitter là việc rất nên làm. Để từ đó, bạn đăng các bài blog, ấn phẩm, các câu chuyện, bài PR, hội thảo từ xa, email chào hàng, phim Youtube…nhằm tăng cường quảng bá cho công ty của mình.
Chọn lọc nội dung

Bạn nên thu thập những tư liệu, nội dung phù hợp, biên tập lại và đăng tải lên các trang web sao cho có chọn lọc. Cần phải công khai xuất xứ nội dung hoặc tài liệu, bởi bạn đang chia sẻ nội dung của người khác.
Bài viết trên đây cung cấp một số thông tin về vấn đề Marketing gồm những mảng nào? Bí quyết marketing hiệu quả. Nếu đây là lĩnh vực mà bạn đang hứng thú thì đừng quên thõi web của chúng tôi để cập nhập nhiều tin tức thú vị hơn nhé!