Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Marketing Executive là một vị trí công việc đòi hỏi sự sáng tạo, đổi mới, cập nhật liên tục xu hướng mới trên thị trường. Vậy công việc và kỹ năng cần có của một marketing executive như thế nào? Nếu bạn yêu thích sự sáng tạo trong công việc thì xin mời đi tìm câu trả lời cùng chúng tôi qua nội dung sau.
Tìm hiểu công việc của Marketing Executive
Marketing Executive là một trong những bộ phận không thể thiếu của một doanh nghiệp. Nếu bạn chưa hiểu rõ vị trí này làm những công việc gì thì danh sách liệt kê dưới đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn.
Đánh giá và nghiên cứu thị trường
- * Nghiên cứu, phân tích, đánh giá thị trường để đưa ra những xu hướng đang thịnh hành. Quản lý việc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, đánh giá và sự quan tâm của người tiêu dùng với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

* Marketing Executive là người đề ra chiến lược Marketing và thực hiện chúng theo lộ trình rõ ràng, hiệu quả.
* Đưa ra những đề xuất để lựa chọn mô hình kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp.
Nghiên cứu về khách hàng tiềm năng
- * Marketing Executive nghiên cứu về nhóm khách hàng mục tiêu, khảo sát về các vấn đề đang gặp phải của khách hàng. Từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp cho thương hiệu của doanh nghiệp mình.
- * Marketing Executive thực hiện duy trì và cập nhật mới cơ sở dữ liệu khách hàng.
- * Thực hiện tổ chức, quản lý các chiến dịch truyền thông online và offline.
Tạo lập mối quan hệ với nhà cung cấp
- * Thiết lập, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhà cung cấp, nhà sản xuất, đối tác. Điều này góp phần tạo nên sự liên kết chặt chẽ trong vấn đề truyền thông.
- * Viết nội dung quảng cáo, PR trên các kênh như báo chí, mạng xã hội, Website, …
Quản lý và báo cáo tiến độ chiến dịch marketing
- * Quản lý chiến dịch Marketing, báo cáo tiến độ, hiệu suất với cấp trên. Thống nhất và đảm bảo việc chi tiêu ngân sách marketing cùng cấp trên.
- * Marketing Executive thực hiện quản lý hệ thống các kênh Marketing của doanh nghiệp.
- * Tổ chức và tham gia các sự kiện, hội nghị liên quan đến việc quảng bá thương hiệu.
Những tố chất cần có của một Marketing Executive
Marketing Executive là công việc phải tham gia vào hầu hết các hoạt động của doanh nghiệp. Nhằm mục đích thu hút đối tượng khách hàng, nhận diện thương hiệu, đem lại doanh số như mong muốn. Vì vậy Marketing Executive cần đáp ứng được những yêu cầu cao về tố chất và kỹ năng dưới đây.
Kỹ năng lập kế hoạch
Kỹ năng quan trọng nhất tiếp theo của người làm Marketing Executive là cách lập kế hoạch. Bởi việc lên kế hoạch chi tiết và bài bản giúp quá trình thực hiện trở nên đơn giản, hiệu quả hơn. Vì vậy, để triển khai thành công chiến dịch thì cách lập kế hoạch chi tiết là điều vô cùng cần thiết.

Kỹ năng mềm
Marketing Executive cần đáp ứng được kỹ năng giao tiếp và thuyết trình trước đám đông. Có khả năng tư duy, sáng tạo không ngừng, tính chuyên nghiệp, tự giác cao trong công việc. Có cách phân bổ, sắp xếp công việc và thời gian một cách hiệu quả cao.
Kỹ năng tư duy sáng tạo
Đối với Marketing Executive thì kỹ năng tư duy sáng tạo là vô cùng quan trọng. Bởi việc cập nhật xu hướng mới từng giờ giúp bạn đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bởi nếu bạn không bắt kịp xu thế thì doanh nghiệp bị thụt lùi và không thể cạnh tranh được với đối thủ. Bạn luôn có sự thay đổi theo hướng tích cực để để thu hút và hấp dẫn khách hàng.
Kỹ năng lên nội dung
Để có những chiến dịch marketing hiệu quả thì cần đến những bài viết, nội dung về sản phẩm, dịch vụ, tư vấn phù hợp nhu cầu và thu hút khách hàng. Đây chính là tố chất cần có của được một Marketing Executive chuyên nghiệp trong thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay.
Từ những nội dung mà bạn chia sẻ đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ, để doanh nghiệp có thể thấu hiểu khách hàng tiềm năng của mình.
Vì vậy kỹ năng viết của bạn cũng cần phải phải trau dồi liên tục, cập nhật theo xu hướng mới.

Kỹ năng nghiên cứu
Marketing Executive cần thường xuyên nghiên cứu, học hỏi cái mới để đáp ứng được sự thay đổi chóng mặt của thị trường. Đây là kỹ năng quan trọng giúp bạn tạo lợi thế cạnh tranh cùng đồng nghiệp.
Ngoài những lý năng đặc biệt nêu trên thì Marketing Executive cần trang bị cho mình thêm những kỹ năng như:
- * Kỹ năng đánh giá hiệu quả chiến lược marketing, kỹ năng giám sát chiến lược.
- * Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục khách hàng, đối tác.
- * Khả năng tư duy logic trong mọi tình huống xảy ra.
- * Khả năng làm việc nhóm để cùng đưa tập thể phát triển hơn.
Kết bài
Bài viết trên đã mô tả về các công việc và kỹ năng cần có của một Marketing Executive. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và thành công khi ứng tuyển vào vị trí Marketing Executive. Nếu còn vấn đề gì băn khoăn hay thắc mắc, xin vui lòng để lại thông tin dưới bài viết, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay.