Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Event (sự kiện) là chiến lược thường được doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ, trong đó khách hàng sẽ tham gia và tương tác với doanh nghiệp trực tiếp hoặc gián tiếp qua internet. Marketing event chính là một phần không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn thành công và đạt được mục tiêu tiếp thị. Để tổ chức event hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng dưới đây.

Ý tưởng marketing event khi tham gia các triển lãm hoặc hội chợ thương mại
Việc tiếp thị thông qua các triển lãm thương mại là chiến lược marketing event hiệu quả thường được áp dụng để nâng cao độ nhận diện thương hiệu, cũng như thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên cách làm này cũng bao gồm nhiều thách thức, bởi sự kiện càng lớn thì số doanh nghiệp tham gia càng nhiều, đáng lo ngại nhất là đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể xuất hiện tại đây.
Dưới đây là một số ý tưởng để giúp doanh nghiệp nổi bật và thu hút khách hàng giữa một “rừng” thương hiệu bắt mắt khác:
Thứ nhất, nên chạy các chiến dịch SEM và social media, áp dụng geo-targeting (nhắm mục tiếp theo địa lý) và hashtag (#) để thông báo cho khách hàng tiềm năng biết về sự xuất hiện của doanh nghiệp tại cuộc triển lãm/hội chợ, đồng thời quảng bá những sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp sẽ cung cấp tại đó. Việc này nên được thực hiện càng sớm càng tốt trước khi sự kiện thương mại chính thức diễn ra.
Thứ hai, tận dụng tiếp thị truyền miệng để truyền bá thông tin đến nhiều cá nhân. Việc này có thể được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên, đội ngũ bán hàng trong quá trình tiếp xúc với đối tác hoặc khách hàng của doanh nghiệp.

Ý tưởng marketing event cho sự kiện riêng của doanh nghiệp
Cho dù doanh nghiệp chỉ tổ chức gặp mặt tri ân khách hàng thân thiết, hay tổ chức một hội nghị lớn có tài trợ và lượng người tham gia khủng, điều quan trọng là phải có ý tưởng marketing event tốt để thu hút người tham gia sự kiện.
Tận dụng tối đa các công cụ Digital Marketing
Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể quảng bá cho một sự kiện roadshow bằng chiến dịch marketing email, chạy ads, remarketing để tạo một kênh tập trung thu hút người đăng ký tham gia.
Ý tưởng marketing event này đòi hỏi các nhà tiếp thị phải kiên trì và quyết đoán. Trong trường hợp khách hàng đã bị thu hút bởi quảng bá trên internet, nhưng lại không đồng ý tham gia sự kiện thì bạn có thể thêm họ vào danh sách đối tượng mục tiêu tiềm năng cho những lần tổ chức tiếp theo.
Tạo trang web riêng cho sự kiện
Việc tạo trang web riêng cho một chiến dịch marketing event sẽ tạo cơ hội để các khách hàng tham dự (kể cả khách hàng tiềm năng) có cơ hội tìm hiểu, khám phá các thông tin liên quan (hoạt động sẽ diễn ra, khách mời hoặc diễn giả sẽ tham dự…), đồng thời khơi dậy sự hào hứng của họ đối với sự kiện của doanh nghiệp.
Nhấn mạnh những lợi ích khi tham dự sự kiện (tặng quà, voucher mua hàng…)
Đây là cách hiệu quả để tăng tính thuyết phục các khách hàng tham gia event của doanh nghiệp. Khi thực hiện ý tưởng này, các marketer cần chú ý đến độ tin cậy của những lời hứa hẹn. Có thể sử dụng các lời chứng thực từ khán giả cũ, các video truyền cảm hứng và số liệu thống kê từ sự kiện cũ để tạo ấn tượng cho người tham gia.

Tặng vé vào sự kiện miễn phí
Đối với những sự kiện của doanh nghiệp tổ chức có trả phí, các nhà tiếp thị nên tặng miễn phí một lượng vé nhỏ cho các khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ tạo cơ hội để khách hàng tiếp cận với thương hiệu và thu hút nhiều sự quan tâm hơn tới sự kiện.
Chia sẻ ảnh hậu trường trước khi diễn ra sự kiện
Việc đăng một số ảnh hậu trường trước khi marketing event của doanh nghiệp diễn ra sẽ giúp sự kiện tăng dần độ nóng và nâng cao sự trông chờ của khách hàng, đồng thời cũng giúp thông tin về sự kiện được lan truyền rộng hơn.
Ý tưởng marketing event khi sự kiện diễn ra
Khi đã thu hút được lượng lớn người tham gia theo đúng kỳ vọng, doanh nghiệp cần chú ý đến chất lượng của sự kiện để nâng cao uy tín thương hiệu và sản phẩm. Để làm được điều đó các nhà tiếp thị có thể vận dụng một số ý tưởng marketing event sau:
Tạo sự kiện trong sự kiện
Để đảm bảo tương tác thường xuyên giữa doanh nghiệp và khách hàng, cũng như tăng khả năng chuyển đổi hành vi mua bán, các marketing nên lồng ghép sự kiện nhỏ vào sự kiện lớn để giữ chân sự hứng thú của khách hàng. Ví dụ: Các buổi hỏi đáp trực tiếp, tổ chức trò chơi giải trí, tiết lộ những hoạt động thú vị và bất ngờ mà khách hàng chưa biêt trước…
Tạo gian chụp hình riêng
Khi chạy chiến dịch marketing event tại một sự kiện, doanh nghiệp nên thiết kế một gian chụp hình riêng có gắn logo thương hiệu hoặc sản phẩm và trang trí bắt mắt. Công cụ này sẽ thu hút người tham dự chụp hình, đăng lên mạng xã hội và tạo hashtag để lan truyền rộng rãi về sự kiện.

Chia sẻ phát biểu từ khách mời hoặc diễn giả
Nếu trong sự kiện của doanh nghiệp có các khách mời celeb hoặc diễn giả nổi tiếng tham gia, các marketer có thể trích dẫn những phát biểu trong buổi event của họ và đăng lên mạng xã hội. Nên sử dụng hashtag và tag người đã phát ngôn để tăng cao độ viral của bài viết.

Các ý tưởng marketing event khác
Ngoài những gợi ý trên, doanh nghiệp còn có thể tham khảo nhiều ý tưởng marketing event nổi bật khác như:
- * Giao tiếp chủ động với khách hàng bằng Q&A trước khi sự kiện diễn ra để duy trì động lực tham gia của họ
- * Tường thuật báo chí về sự kiện
- * Khảo sát trên mạng xã hội và xin phản hồi của người tham gia để rút kinh nghiệm cho lần sau, đồng thời phản hồi và giải quyết được những bức xúc nếu có của khách hàng một cách sớm nhất, khiến họ tăng hảo cảm với sự kiện và thương hiệu/sản phẩm.
- * Dùng logo thương hiệu hoặc sản phẩm để tạo filter chụp ảnh trên mạng xã hội
- * Tài trợ cho các sự kiện khác
- * Đặt booth giới thiệu sự kiện tại khu vực công cộng đông đúc

Những ý tưởng marketing event độc đáo và phù hợp sẽ là yếu tố quan trọng làm nên thành công cho sự kiện của doanh nghiệp. Đồng thời, marketing event luôn thay đổi theo thời đại nên các marketer cần thường xuyên học hỏi tìm tòi để nâng cao khả năng sáng tạo, thu hút công chúng một cách hiệu quả.