Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Du lịch đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng kinh tế nước nhà. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào làm du lịch cũng thành công. Điều này phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh, đặc biệt là các hoạt động marketing du lịch. Tìm hiểu và định hướng cho doanh nghiệp của bạn chiến lược marketing phù hợp chính là bước đầu tạo nên sự thành công trong tương lai.

Marketing du lịch kết hợp với trải nghiệm thực tế
Du lịch là trải nghiệm. Bất cứ ai cũng muốn có chuyến đi đầy hấp dẫn và thú vị khi có thể khám phá nhiều điều hơn tại địa điểm du lịch mình đã lựa chọn. Chiến lược này đòi hỏi doanh nghiệp phải mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc sắc nhất trong chuyến đi bằng cách kết hợp một số hoạt động khám phá ẩm lịch, tham gia lễ hội, thăm quan di sản, ….Đây được xem là loại hình marketing du lịch ưa chuộng của nhiều doanh nghiệp khi có thể vừa tăng doanh số booking, vừa giới thiệu được văn hóa địa phương.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Mạng Internet trở nên phổ biến, thành cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tất cả các tour du lịch đều được khách hàng tìm kiếm tại website của doanh nghiệp hay google thông qua việc tối ưu hóa từ khóa. Nhanh chóng nắm bắt điểm này và thực hiện ngay chiến lược marketing du lịch phù hợp để đẩy nhanh lượng tìm kiếm thương hiệu của bạn.
Thiết kế Website – Công cụ đánh bóng thương hiệu
Tập trung việc xây dựng website có nhiều tính năng, tiện ích nổi bật góp phần đẩy nhanh sự tương tác của khách hàng. Trong quá trình xây dựng website, bạn nên chú ý tối ưu hóa website, kết hợp các tính năng thanh toán trực tuyến, đánh giá, ….để khách hàng cảm thấy tiện lợi hơn. Đặc biệt, website của doanh nghiệp phải đảm việc tiêu chí dễ dàng sử dụng trong giao diện điện thoại bởi lượng lớn khách hàng tiềm năng đều hướng tới truy cập thông tin trên điện thoại di động và máy tính bảng.
Quản lý đánh giá từ khách hàng
Khách hàng ưa trải nghiệm, thích khám phá nhưng tất cả đều hướng đến chất lượng, thái độ phục vụ, ….Hơn hết họ được cần quan tâm để không thấy lạc lõng trong sự lựa chọn của mình. Nắm bắt tâm lý này, hãy thiết lập chiến lược marketing du lịch liên quan đến việc tiếp nhận các đánh giá từ khách hàng.
Với những đánh giá không tốt, bạn nên chân thành xin lỗi và cảm ơn để khách hàng thấy mình được tôn trọng, ý kiến của họ được lắng nghe. Ngược lại, bạn nên học cánh sử dụng những đánh giá tích cực để review và đánh bóng thương hiệu cho doanh nghiệp.
Marketing du lịch – Đầu tư vào content
Cho dù trong ngành du lịch hay các ngành nghề khác, content vẫn luôn giữ vị trí quan trọng. Hiểu được tâm lý khách hàng, định hướng phát triển doanh nghiệp để sáng tạo nên những bài viết hấp dẫn có thể thu hút khách hàng.
Hiện nay, bài viết về du lịch không phải lĩnh vực quá xa lạ hay khó khăn, bạn có thể tìm người giúp đỡ. Tuy nhiên bạn có thể tự tìm hiểu thêm phương pháp content, có đam mê viết lách, từ đó sáng tạo nội dung content cho website của doanh nghiệp. Content hay, sáng tạo, hấp dẫn khách hàng là chiến lược marketing hoàn hảo cho bạn.
Phát biểu tại sự kiện – Hình thức nâng cao thương hiệu
Các sự kiện thúc đẩy sự gặp gỡ, giao lưu với nhiều khách hàng. Tận dụng điều này, bạn nên nắm bắt cơ hội để có thể phát biểu trong các sự kiện này, đặc biệt là các sự kiện liên quan đến du lịch, ẩm thực,…Chiến lược này đem lại cho bạn và doanh nghiệp nhiều lợi ích không tưởng. Không những nâng cao thương hiệu cá nhân mà còn tăng cao nhận thức, đánh bóng tên tuổi thương hiệu.
Đầu tư Blog du lịch – Khơi gợi đam dịch chuyển
Các kênh blog du lịch nổi lên như hiện tượng toàn cầu. Địa điểm, trải nghiệm, check in, …..tất cả đều khơi gợi niềm đam mê xê dịch trong lòng khách hàng. Hãy lập một blog du lịch, thiết kế – xây dựng hình ảnh hay video để nó trở nên độc đáo, phong phú trong mắt mọi người. Kết hợp khôn ngoan giữa kinh nghiệm dịch chuyển và đầu tư kinh doanh tại các trang blog đang đón đầu xu hướng marketing dy lịch mà nhiều doanh nghiệp theo đuổi.

Kênh Youtube – Phương tiện trải nghiệm du lịch chân thật
Đi đôi với blog, kênh Youtube trở thành phương tiện hữu hiệu trong việc thực hiện các chiến lược marketing hiện nay. Doanh nghiệp có tự lập một kênh youtube riêng hoặc lựa chọn đầu tư, hợp tác cùng các youtuber nổi tiếng để đưa khách hàng đến với những chuyến đi thực tế đầy thú vị.
Sử dụng Email Marketing du lịch
Chỉ với vài email mỗi ngày, bạn đã đưa khách hàng đến gần hơn. Loại hình marketing du lịch này khá đơn giản lại tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả khá cao. Doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin, quảng cáo thương hiệu, hoạt động kinh doanh, chính sách doanh nghiệp đến khách hàng. Thế nhưng hãy biết cách khéo léo để những email này phát huy tác dụng cao nhất mà không thở thành hoạt động quấy rối.

Chiến lược marketing du lịch hiệu quả, tiết kiệm chi phí đem đến sự thành công cho doanh nghiệp. Mong rằng bài viết trên có thể cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích về các chiến lược marketing trong ngành du lịch.