Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Marketing digital ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực marketing giúp người bán hàng hay doanh nghiệp quảng cáo được thương hiệu đến với nhiều đối tượng khách hàng nhất có thể. Hình thức này ngoài ưu điểm nhanh chóng, linh hoạt còn giúp giảm chi phí hơn so với những cách quảng cáo truyền thống như trước đây. Hãy cùng tìm hiểu top 6 công cụ giúp ích cho marketing digital đang phổ biến và thông dụng nhất hiện nay.

Marketing digital là gì?
Marketing digital hay còn có tên gọi khác là tiếp thị số, chính là các hoạt động tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp đến với nhiều khách hàng bằng hình thức công nghệ 4.0 qua kết nối từ Internet. Mục tiêu chính của Marketing digital chính là tăng độ phủ sóng, nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin với khách hàng để tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp hoặc người bán hàng.
Điểm lợi thế lớn nhất của Marketing digital so với các hình thức truyền thống trước đây chính là thời đại phát triển của mạng internet giúp ích rất nhiều cho marketing digital có những công cụ phát huy khả năng của mình.
Top 6 công cụ marketing digital phổ biến hiện nay
Những công cụ sau đây được đánh giá là hữu ích nhất giúp cho marketing digital phát huy được tối đa khả năng của nó trong cách quảng cáo.
Công cụ SEO
Nhắc đến marketing digital thì không thể không nhắc đến SEO (công cụ tối ưu hóa tìm kiếm). SEO là một tập hợp các phương pháp giúp website được đẩy lên top vị trí cao trên các trang tìm kiếm phổ biến với những từ khóa liên quan. SEO có chi phí khá rẻ nhưng độ hiệu quả lại rất ổn nên được đa số các doanh nghiệp ngày nay chú trọng tới để nâng cao được doanh số bán hàng, cũng như quảng cáo được thương hiệu đến với nhiều khách hàng tiềm năng.

Công cụ mạng xã hội
Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng vô cùng lớn của các mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Instagram, Youtube,… với marketing digital hiện nay. Nhất là với Facebook với lượng người dùng tại Việt Nam theo số liệu tham khảo trên 70% dân số. Vì vậy cách tiếp cận thông tin qua Facebook rất nhanh chóng giúp thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của bạn được nhiều người biết đến.
Tại Facebook, người dùng có thể thiết lập fanpage, các hội nhóm để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và khách hàng sẽ tìm đến theo từ khóa tìm kiếm. Ngoài ra doanh nghiệp có thể đầu tư hơn bằng cách sử dụng hình thức quảng cáo của Facebook, sản phẩm dịch vụ sẽ được hiển thị với những tệp khách hàng ở lứa tuổi, ngành nghề có thể có nhu cầu và quan tâm tới mặt hàng đó.
Ngoài Facebook thì hiện nay có 2 nền tảng mạng xã hội cũng dần thu hút được lượng người dùng lớn là Instagram và Tiktok và được các marketer khai thác quảng cáo tiếp thị triệt để để tìm kiếm khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng.

Email Marketing
Một cách marketing digital xuất hiện từ lâu nhưng vẫn còn khá hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp sử dụng đó chính là công cụ email. Để thực hiện chiến lược marketing qua email một cách tối ưu thì điều đầu tiên doanh nghiệp phải có dữ liệu về khách hàng, chia phân khúc thị trường đúng người đúng đối tượng, thiết kế website chuyên nghiệp để thu hút được khách hàng.
Quảng cáo banner
Những tấm banner được treo ở nhiều vị trí tòa nhà cao hẳn đã quá quen thuộc với nhiều người, Đối với marketing digital thì banner quảng cáo vẫn là một công cụ hữu ích để đem thương hiệu đến với khách hàng nhanh chóng nhất. Những banner trên website có lượng người truy cập càng đông thì hiệu quả quảng cáo sẽ càng nhiều, tiếp cận được khối lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên chi phí cho quảng cáo banner tại các trang web thường được tính theo thời gian, vì vậy công cụ này được coi là khá tốn kém so với những công cụ ở trên.
Công cụ quảng cáo Google Adwords
Adwords là một công cụ quảng cáo từ khóa, viết tắt của Advertising keywords. Đây là một sự kết hợp thương mại của Google với Google Adsense để ưu tiên vị trí hiển thị cho các đối tượng muốn quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình lên top đầu trong trang tìm kiếm.

Các công cụ phân tích
Công cụ phân tích không thể thiếu nếu như doanh nghiệp muốn làm marketing digital hiệu. Công cụ phân tích phổ biến hiện nay là Google analytics được thiết kế để thống kê và theo dõi số liệu lưu lượng truy cập một website cụ thể nào đó. Ngoài ra có một số công cụ khác theo dõi các số liệu về tương tác như Facebook Insights và Twitter Analytics cũng giúp marketer tối ưu hóa chiến lược marketing digital của họ.
Với những bước tiến công nghệ hiện đại ngày nay, rõ ràng Marketing digital đã chiếm được ưu thế hơn những cách quảng cáo truyền thống, đem lại lượng khách hàng ổn định cho doanh nghiệp. Trên đây là 6 công cụ được sử dụng cho marketing digital phổ biến nhất và đang được sử dụng để xây dựng chiến lược quảng cáo hình ảnh, thương hiệu.