Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Trong thời đại công nghệ số, Digital Marketing đang dần trở nên quen thuộc và trở nên không thể thiếu với nhiều doanh nghiệp. Nếu bạn đang cân nhắc thử sức trong ngành Digital Marketing thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ marketing digital là gì và những kỹ năng Digital Marketer phải biết.
Digital Marketing là gì?

Chắc hẳn có nhiều người vẫn mơ hồ chưa nắm rõ marketing digital là gì. Digital Marketing chính là một bộ phần của marketing, sử dụng sức mạnh của công nghệ số và Internet để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Dễ hiểu hơn thì Digital Marketing là chiến lược dùng internet để làm phương tiện cho hoạt động marketing và trao đổi thông tin.
Trong đó Digital Marketing tập trung vào 3 yếu tố là phương tiện kỹ thuật số, cách tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác với khách hàng trên nền tảng số. Ngày nay, các hoạt động Digital Marketing trở nên quan trọng như là cốt lõi của mọi thứ liên quan đến marketing, trở thành thứ mà Marketing thực hiện. Giải thích trên đã nói rõ marketing digital là gì cho bạn đọc.
Những kỹ năng Digital Marketer phải biết
Sau khi hiểu rõ marketing digital là gì, bạn cần nắm được những kỹ năng Digital Marketer là ai và cần những kỹ năng gì.
Digital Marketer là ai?

Hiểu marketing digital là gì bạn sẽ biết Digital Marketer phải làm gì. Digital Marketer có thể hiểu ngắn gọn là những người làm công việc liên quan đến marketing số Digital. Những người này sẽ làm việc với các kênh digital để tạo ra leads và xây dựng nhận diện thương hiệu. Một số kênh digital phổ biến nhất hiện nay bao gồm Social media, Website, Bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm (SEM), Quảng cáo online, Email marketing, Blog của công ty.
Digital marketer sẽ sử dụng các công cụ đo lường để tìm ra phương án hữu hiệu để cải thiện hiệu suất ở các kênh trên. Có những công ty xây dựng chiến lược digital trên tất cả các kênh, cũng có công ty chỉ tập trung vào 1, 2 kênh cụ thể.
Top những kỹ năng Digital Marketer cần có
Nắm được marketing digital là gì bạn cần biết để có thể hoạt động trong lĩnh vực marketing digital thì có nhiều kỹ năng bạn cần nắm được như sau:
Edit Video

Marketing digital là gì? Là marketing trên nền tảng online. Việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng online ngày càng khó khăn. Vì vậy video ngày càng được sử dụng phổ biến để tăng lượng tương tác khách hàng. Digital Marketer cần hiểu cách tạo ra một video cơ bản, cách viết kịch bản và sử dụng các nền tảng tạo ra video. Nếu nắm được những kỹ năng này thì bạn sẽ có lợi thế lớn khi làm việc trong ngành.
SEO & SEM
Nếu đã hiểu marketing digital là gì thì chắc hẳn bạn biết tầm quan trọng của SEO, SEM. Tìm kiếm online sẽ điều hướng cho quảng cáo digital nên bạn phải hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và SEM. Đây chính là bước đầu của tất cả chiến dịch marketing số và quản trị nội dung. Hiểu về SEO, SEM giúp bạn phối hợp tốt với team marketing.
Content Marketing
Content sẽ là nội dung thu hút khách hàng trên tất cả nền tảng từ website, video, social media hay blog. Biết cách tại ra một content hiệu quả sẽ mang đến cho bạn lượng kiến thức lớn để hiểu về tất cả vai trò trong digital marketing.
Data & Phân tích dữ liệu
Google Analytics là công cụ quan trọng đối với digital marketing. Bạn cần biết cách kiểm tra báo cáo và sử dụng những thông tin tìm được. Một dự án được quản trị dựa trên hành vi của khách hàng sẽ tăng lượt chuyển đổi và điều hướng traffic. Nếu bạn biết cách phân tích data kỹ lưỡng sẽ nắm được nhiều khách hàng mới.
Design Thinking

Tư duy thiết kế (Design thinking) là một trong những kỹ năng quan trọng giúp doanh nghiệp hiểu cách tương tác với khách hàng. Bạn cần đảm bảo trải nghiệm online khi khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp đơn giản, thu hút và hiệu quả. Bạn cần có cái nhìn tổng quan về các công việc đang làm và đề xuất được những cải thiện đảm bảo ý tưởng khả thi.
Kiến thức về công nghệ
Hiểu marketing digital là gì thì chắc chắn bạn hiểu công nghệ là yếu tố quan trọng nhất trong marketing digital nên bạn cần nắm được những công nghệ mới nhất đang được sử dụng. Bạn cần nhanh chóng thích nghi với những thay đổi và hoàn thiện bản kế hoạch marketing hợp thời nhất.
Hiểu cách tương tác
Quan trọng hơn tất cả mọi thứ, người làm marketing cần hiểu được cách tốt nhất để có thể hấp dẫn khách hàng là gì. Bạn cần sức thuyết phục lớn để hình thành được chiến dịch giúp doanh nghiệp phát triển. Bạn cần tìm ra điều gì khiến khách hàng đến với doanh nghiệp cũng như điều gì tạo nên sự cam kết làm khách hàng tin tưởng chuyển đổi đến hành vi mua hàng.
Số lượng người theo dõi trên các trang mạng xã hội là chưa đủ để chứng tỏ hiệu quả công việc của bạn. bạn cần thuyết phục các bộ phận liên quan hay sếp rằng họ đang bỏ tiền cho điều xứng đáng. Bạn cần đảm bảo nắm rõ mọi công việc từ content, SEO đến công nghệ thu hút tất cả mọi người. Có như vậy kế hoạch của bạn mới được thực hiện suôn sẻ.
Có thể thấy nếu muốn phát triển trong ngành Digital Marketing, bạn phải chuẩn bị cho mình nhiều kỹ năng và hình thành tư duy cầu tiến. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã hiểu rõ hơn marketing digital là gì và nắm bắt được những kỹ năng người làm marketing phải có.