Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Marketing có lẽ là chủ đề không còn quá mới đối với nhiều người. Tuy nhiên, với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, liệu marketing definition có gì thay đổi hay không? Vì sao vai trò của marketing ngày càng được đánh giá cao trong nền kinh tế thị trường thời đại 4.0? Hãy cùng tìm tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Marketing definition
Ngày nay, cuộc cách mạng 4.0 đã mở ra một kỷ nguyên mới dành cho marketing. Marketing definition cũng dần thay đổi để đáp ứng được thời đại. Vậy marketing definition của từng thời đại là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Marketing definition truyền thống
Khi nhắc về marketing definition truyền thống, người ta sẽ nhớ ngay tới các hoạt động mà doanh nghiệp làm để đưa dịch vụ đến với khách hàng của mình mà không dùng đến mạng internet. Khi đó, khách hàng là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp.
Có hai hình thức của marketing definition truyền thống đó là doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến người tiêu dùng thông qua các hình thức như Tivi, báo, đài, tờ rơi…. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ sản xuất sản phẩm, dịch vụ trước rồi mới bán sản phẩm thông qua marketing.
Marketing definition hiện đại
Một câu hỏi đặt ra là marketing definition thời hiện đại có gì khác biệt so với marketing definition truyền thống? Hãy cùng tìm hiểu marketing definition hiện đại để có câu trả lời.

Marketing thời hiện đại là sự kết hợp giữa tiếp thị giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua hình thức online và offline. Điểm chung giữa marketing definition hiện đại và truyền thống đó là đều là những biện pháp được áp dụng với nhu cầu đem lại lợi nhuận cao nhất. Tuy nhiên thì marketing definition hiện đại lại bao quát hơn và gồm cả marketing truyền thống.
Nếu như marketing definition truyền thống là doanh nghiệp sẽ sản xuất rồi mới nghiên cứu thị trường thì marketing hiện đại nghiên cứu thị trường tiêu thụ rồi mới sản xuất.
Chính vì vậy, marketing definition hiện đại có tính hệ thống hơn dạng truyền thống, được thể hiện khi được nghiên cứu tất cả các khâu sản xuất, các lĩnh vực đa dạng… Khi đó, doanh nghiệp sẽ có được lợi nhuận lớn nhất có thể. Marketing thời hiện đại sẽ gắn liền với Internet, từ việc lựa chọn kênh quảng bá tới thúc đẩy hành động mua hàng, đánh dấu bước dịch chuyển từ 4P sang 4C.

Vai trò của marketing trong thời đại 4.0
Khi marketing definition được thay đổi trong thời đại mới, nó cũng kéo theo sự thay đổi của vai trò. Vậy marketing trong thời đại công nghệ 4.0 có những vai trò gì nổi bật? Hãy cùng tìm hiểu.
Đối với doanh nghiệp
Ngày nay, vai trò của marketing đối với doanh nghiệp ngày càng quan trọng khi nó giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình so với đối thủ cạnh tranh cũng như quảng bá thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng. Thử nghĩ xem nếu không có marketing thì coi như việc kinh doanh đó đã thất bại.
Khi doanh nghiệp hiểu rõ vai trò của marketing, họ sẽ có bước đi đúng đắn trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu và nâng cao doanh số bán hàng. Những vai trò của marketing đối với doanh nghiệp là:
Marketing giúp phát triển doanh nghiệp
Một doanh nghiệp phát triển là doanh nghiệp biết sử dụng marketing. Doanh nghiệp sẽ sẽ không thể thấy vai trò của marketing quan trọng thế nào khi họ thấy được sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường hàng hóa.
- * Trước hết, Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp hoạch định và sử dụng chiến lược marketing hiệu quả nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.
- * Thứ hai, marketing giúp cho doanh nghiệp có được vị thế vững chắc khi xây dựng được thương hiệu để chiếm lĩnh thị trường hàng hóa.
Marketing giúp tăng doanh thu
Tăng doanh thu có thể coi là mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp. Lợi nhuận chính là thứ giúp cho doanh nghiệp tồn tại vững chắc trên thị trường, đồng thời giúp doanh nghiệp có cơ hội đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng.
Xây dựng mối quan hệ khách hàng
Marketing được coi là cây cầu trung gian giúp cho doanh nghiệp và người tiêu dùng gắn bó với nhau hơn: Doanh nghiệp sẽ nắm được nhu cầu của khách hàng và biết cải tiến để phục vụ khách hàng tốt hơn. Đồng thời những chiến lược marketing hiệu quả sẽ tạo thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp và từ đó tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp.
Tương tác nhanh và tìm kiếm khách hàng
Ngfy nay, nhờ có những thiết bị công nghệ thông minh như điện thoại thông minh, máy tính…có kết nối internet, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút khách hàng hơn, trao đổi với khách hàng một cách chi tiết. Mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Đối với người tiêu dùng
Không chỉ có vai trò to lớn đối với sự sống còn của một doanh nghiệp mà marketing còn đem lại những giá trị mới mẻ cho khách hàng. Sau đây là vai trò của nó đối với khách hàng.
Thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng
Đây là ưu điểm đầu tiên của marketing đối với khách hàng. Họ có thể phản hồi, góp ý về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các chiến lược marketing.
Có cơ hội tiếp cận nhiều sản phẩm
Trước sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, khách hàng sẽ có cơ hội tiếp cận được những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Từ đó, họ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.
Đối với xã hội
Không chỉ đem lại lợi ích cho người tiêu dùng và doanh nghiệp mà các chiến lược marketing tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống xã hội. Vạy xã hội sẽ thay đổi thế nào nếu marketing được sử dụng hiệu quả?
- * Marketing giúp cải thiện cuộc sống của người dân. Họ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống nhờ sự đa dạng về các sản phẩm mà còn có cả chất lượng cao.
- * Cả doanh nghiệp à người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí khi tương tác với nhau.
- * Marketing là một xu thế tất yếu cho sự phát triển của xã hội. Khoa học công nghệ phát triển đòi hỏi con người phải linh hoạt hơn, biết ứng phó với sự thay đổi của cuộc sống.
Như vậy, qua đây, chắc chắn bạn đã hiểu được marketing definition là gì cũng như vai trò của nó trong thời hiện đại. Nó là một bước tiến tất yếu cho cả doanh nghiệp, người tiêu dùng và xã hội. Marketing sẽ là mọi giải pháp cho cho những khó khăn trong thị trường hàng hóa hiện nay.