Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Để kinh doanh có hiệu quả ngoài vấn đề lợi nhuận thì việc sản phẩm phải đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của khách hàng. Chính vì vậy, marketing concept ra đời sẽ là lớp vỏ bọc sử dụng những ý tưởng để thiết kế nên một sản phẩm hoàn hảo phục vụ nhu cầu của khách hàng tốt nhất.

Khái niệm về marketing concept
Marketing concept được xem là hướng đi của các ý tưởng cùng những kịch bản marketing nhằm hướng tới mục tiêu là phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Với mỗi doanh nghiệp sẽ chọn cho mình một marketing concept, đó chính là vỏ bọc bên ngoài phù hợp mà doanh nghiệp đó sử dụng các ý tưởng hay kịch bản để thiết kế sao cho vỏ bọc đó ngày một hoàn thiện và đẹp hơn.
Để có một marketing concept tốt thì phải hội đủ 3 yếu tố: sự đúng lúc, phải phù hợp- và rõ ràng. Chính marketing concept sẽ đóng vai trò trong việc hỗ trợ hay khắc phục những nhược điểm mà selling concept không làm được, mang tới mục tiêu dài hạn cho doanh nghiệp phát triển sản phẩm.
Chiến lược của marketing concept chính là để hướng tới việc hiểu được nhu cầu của khách hàng là gì, ảnh hưởng tới nhận thức của khách hàng ra sao và tận dụng tối đa điều này để xác định những mục tiêu cho doanh nghiệp. Điều này cho phép marketing concept trực tiếp hỗ trợ giúp cho việc bán hàng diễn ra dễ dàng hơn.
Marketing concept sẽ dựa trên thực tế những gì cần để xác định đúng sản phẩm, giá thành và những truyền đạt cho lượng khách hàng mục tiêu ra sao nhằm đảm bảo doanh số bán hàng thông qua những chiến lược marketing cụ thể.
Đặc biệt, một khía cạnh vô cùng quan trọng của marketing concept chính là xây dựng cho mình bản sắc thương hiệu riêng cho sản phẩm mà công ty đang bán. Điều này sẽ giúp cho doanh số bán hàng tăng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Những ý tưởng về marketing concept bạn nên biết
Với mô hình marketing concept thì việc phát huy những ý tưởng sáng tạo là vô cùng cần thiết giúp các doanh nghiệp dễ thành công.

Hãy bắt đầu với một thông điệp để tiếp cận khách hàng
Để việc marketing đạt hiệu quả thì phải có sự tương tác nhưng thường sự tương tác này sẽ bắt đầu từ một thông điệp mà sản phẩm muốn gửi gắm tới khách hàng. Vì thế, bạn hãy tạo nên thông điệp có giá trị thực sự, có khả năng truyền cảm hứng tới khách hàng của mình mỗi khi họ muốn mua sản phẩm hay sử dụng một loại hình dịch vụ nào đó.
Thông điệp chính là chiếc cầu nối để mọi thứ được dễ dàng đón nhận nhanh chóng. Do đó, việc tập trung tới cảm nhận của khách hàng như họ nghĩ gì, cần gì, muốn những gì, nghiên cứu, khảo sát và tìm insight của họ là điều tối cần thiết.
Tạo được thương hiệu
Mỗi sản phẩm được tung ra thị trường khi có vị trí và được đón nhận sẽ dễ dàng làm nên thương hiệu riêng. Vậy việc tạo thương hiệu bằng marketing concept sẽ thông qua các hình ảnh, màu sắc, âm thanh, các biểu tượng về cảm xúc và truyền tải lời hứa tới khách hàng mà sản phẩm sẽ đạt được.
Việc tạo nên sự độc đáo cho sản phẩm, đi vào lòng người bằng marketing concept chưa bao giờ là dễ dàng. Để sản phẩm trở thành thương hiệu riêng và thu hút khách hàng thì sản phẩm đó chắc chắn phải làm nên những cung bậc cảm xúc rất độc đáo. Ví như, khi nói tới cocacola thì bạn có dấu ấn gì đặc biệt? Đó là sản phẩm luôn gắn với niềm hạnh phúc, gắn kết các thành viên của gia đình trong không khí ấm cúng, sum họp.

Khả năng định vị
Định vị được xem là một marketing concept giúp chúng ta dễ dàng định vị vị trí của sản phẩm trên thị trường như thế nào. Nhờ vào việc định vị sẽ giúp doanh nghiệp xác định được kênh bán hàng của mình ra sao, đối thủ cạnh tranh trên thị trường như thế nào cùng với các yếu tố cần thiết khác nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
Sẽ thật nhàm chán khi những lời quảng bá sản phẩm khá giống nhau. Để có thành công và dấu ấn riêng cần tạo ra sự khác biệt và định vị được sản phẩm của mình một cách rõ ràng nhất.
Ví dụ khi cho ra mắt sản phẩm mới thì công ty ô tô sẽ không tập trung vào phân khúc thị trường là các gia đình trẻ vì điều này không có gì mới mẻ, rất chung chung. Điều khác biệt chính là tung ra quảng cáo rõ ràng với việc ô tô của họ dành cho những người độc thân, quý ông trung tuổi. Khá khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh khác và tạo được điểm thu hút khách hàng cao hơn.
Như vậy, marketing concept chính là quan tâm tới ý tưởng để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng bằng chính sản phẩm mà doanh nghiệp tạo ra. Điều này được hiểu như là giải pháp cho vấn đề của khách hàng và nhu cầu cũng như lợi nhuận mà doanh nghiệp đạt được bằng sự hài lòng của khách hàng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý vị đạt được những thành công như mong muốn nhé!