Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Marketing căn bản được xem là công cụ đem lại hiệu quả rất cao trong mảng kinh doanh. Chính vì vậy, nắm bắt được những nội dung cốt lõi của nó sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới tệp khách hàng mục tiêu. Bài viết này sẽ cung cấp những vấn đề cốt lõi trong Marketing để bạn đọc tham khảo.

Marketing căn bản – Thông điệp
Marketing cần bắt đầu bằng việc xác định nhu cầu, mong muốn của chính người tiêu dùng mới có thể đi đúng hướng được.
Vì vậy, trong quá trình giao tiếp giữa đôi bên người bán – người mua, doanh nghiệp cần đưa ra những điều mà khách hàng thực sự quan tâm, cũng như những giá trị nổi trội mà bạn có thể đem lại cho họ.
Thông qua thông điệp cụ thể, rõ ràng, hướng tới đúng nhóm đối tượng mục tiêu, đó là điểm đầu tiên mà Marketing căn bản sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc giao tiếp với khách hàng của mình.

Marketing căn bản – Nhãn hiệu doanh nghiệp
Nhãn hiệu được hiểu đơn giản là tên hiệu mà doanh nghiệp đã thực hiện đăng ký trên sản phẩm, và được pháp luật bảo vệ. Thông qua đó, sản phẩm sẽ tránh được tình trạng hàng giả, hàng nhái, bảo vệ hình ảnh doanh nghiệp tốt hơn.
Thông thường, các dấu hiệu đặc trưng giúp nhãn hiệu của một đơn vị doanh nghiệp tạo sự chú ý đặc biệt đó là màu sắc và hình ảnh.
Một nhãn hiệu sẽ bao hàm các yếu tố sau:
- – Thuộc tính: Gợi những đặc tính đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ, nhắc tới dòng xe Rolls Royce, người ta sẽ nghĩ ngay tới dòng xe hạng sang, đắt tiền, thiết kế đẹp,…
- – Lợi ích: Cùng với ví dụ ở trên về xe Rolls Royce, lợi ích mà người dùng sở hữu đó là thể hiện đẳng cấp, cái tôi cao,…
- – Giá trị: Nằm ở sự hoàn hảo, uy tín, an toàn tuyệt đối.
- – Tính cách: Những người sở hữu xe Rolls Royce chắc chắn không phải người thường. Họ thuộc phân khúc khách hàng cao cấp, rất giỏi trong một lĩnh vực nào đó.

Nhìn chung, nhãn hiệu trong Marketing căn bản sẽ là một công cụ để đảm bảo cho người bán về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Cụ thể hơn là để phân biệt hàng hóa, dịch vụ giữa hàng trăm, hàng nghìn nhà sản xuất khác nhau trên thị trường.
Marketing căn bản – Các công cụ Marketing áp dụng
Những phương pháp tiếp cận khách hàng truyền thống như qua truyền hình, báo chí trở nên nhàm chán, thậm chí khá tốn kém và không thật sự phù hợp với đại đa số doanh nghiệp hiện nay.
Cùng với sự phát triển của mạng lưới Internet và công nghệ số, giờ đây, doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn trong việc lên kế hoạch quảng bá cho hình ảnh doanh nghiệp mình.
Các công cụ Marketing căn bản được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Đó là: quảng cáo, mạng xã hội, marketing tại điểm bán, quan hệ công chúng, bán hàng cá nhân, và Marketing trực tiếp.
Quảng cáo
Các hình thức quảng cáo khá đa dạng. Có thể kể đến như quảng cáo trên sóng truyền hình, truyền thanh, báo chí và trực tuyến. Ngoài ra, quảng cáo ngoài trời như banner, biển quảng cáo đặt tại các vị trí đông người qua lại, trên phương tiện công cộng cũng đem lại hiệu quả cao.
Mạng xã hội
Hiện nay, số người dùng mạng xã hội rất lớn. Điển hình như Facebook, Youtube, Zalo, LinkedIn sở hữu lượng người truy cập mỗi ngày lên tới con số hàng triệu.
Vì vậy, tận dụng mạng xã hội này sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng lan truyền tốc độ tiếp thị rộng khắp, hướng tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn so với phương pháp truyền thông truyền thống.

Marketing tại điểm bán
Công cụ này giúp khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị cung cấp. Một số hình thức bạn nên áp dụng như tham gia hội chợ triển lãm, sàn thương mại điện tử,…
Quan hệ công chúng
Quan hệ công chúng trong Marketing căn bản được hiểu là cách tìm kiếm và tạo dựng lên các mối quan hệ giữa các chủ thể, hoặc giữa doanh nghiệp với cộng đồng người dùng.
Thông qua tin tức, bài phát biểu, sự kiện được tổ chức, hay website, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xây dựng quan hệ đa chiều, cũng như nâng tầm hình ảnh thương hiệu.
Bán hàng cá nhân
Là hoạt động bán hàng trực tiếp giữa nhân viên và người mua thông qua quá trình trao đổi thông tin, để nắm bắt nhu cầu, hành vi mua hàng và kích thích tiêu dùng.
Thông qua đó, doanh nghiệp cũng nắm được nhu cầu thực sự của khách hàng hơn. Từ đó, cải tiến sản phẩm, dịch vụ theo hướng tích cực.
Marketing trực tuyến
Những công cụ Marketing căn bản thường thấy như qua Website, quảng cáo Facebook, Google, qua Social Media, content, email,… đều nằm trong Marketing trực tuyến.
Với sự hỗ trợ của loạt công cụ hữu ích này, chiến dịch quảng bá doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả vượt ngoài mong đợi nếu đơn vị biết cách áp dụng tốt.
Như vậy, bài viết đã nêu ra những yếu tố cốt lõi trong Marketing căn bản. Hy vọng những kiến thức được chia sẻ sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn trong những chiến dịch quảng bá hình ảnh doanh nghiệp trong tương lai.