Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Bạn bỏ ra khá nhiều thời gian và chi phí đầu tư nhưng không đem lại hiệu quả trong quá trình kinh doanh. Lý do đầu tiên mà chủ đầu tư nên nghĩ tới chính là việc thực hiện marketing campaign không thành công. Tìm hiểu và nắm vững những bí quyết xây dựng chiến lược marketing để nâng cao doanh thu, tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp.

Nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng mục tiêu
Bước đi đầu tiên mà tất cả doanh nghiệp đều phải thực hiện là nghiên cứu thị trường để tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng. Bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu doanh nghiệp đang hướng tới nhằm đảm bảo mọi hoạt động marketing không lệch hướng.
Một số vấn đề doanh nghiệp cần hiểu rõ sau khi khảo sát thị trường bao gồm: Vị trí địa lý, sở thích, giới tính, ngôn ngữ sử dụng, nghề nghiệp, trình độ học vấn, mức thu nhập, nhu cầu sử dụng hàng/ dịch vụ, những yếu cản trở hoạt động mua hàng, …
Các cuộc khảo sát, nghiên cứu, phỏng vấn sẽ thúc đẩy quá trình nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp nhanh chóng hoàn tất. Loại bỏ ngay những giả thiết áp đặt về khách hàng để định hướng đúng lối đi cho chiến lược marketing.
Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Quá trình phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng gặp đối thủ cạnh tranh. Chính vì thế, hiểu rõ đường đi nước bước của đối thủ trở thành điều hết sức cần thiết. Hiểu biết chiến lược marketing campaign của công ty đối thủ, chúng ta có cơ hội cạnh tranh, đối phó họ một cách chính xác, hiệu quả.
Trong chiến lược này, bạn nên lưu ý:
* Tìm hiểu đối thủ đang áp dụng chiến lược nào nhằm đưa ra những chiến lược đối phó hiệu quả.
* Tận dụng cơ hội trong thị trường để đối phó với chiến thuật từ đối thủ cạnh tranh.
Hiện nay, việc sử dụng các công cụ hỗ trợ có thể giúp bạn xác định chiến lược đối thủ. Hoặc nhanh chóng hơn thế, đăng ký email trong các hoạt động marketing để hình dung tổng quan chiến lược marketing bên công ty đối thủ dễ dàng hơn.

Xác định ngân sách dự chi
Ngân sách quyết định trực tiếp đến campaign. Nếu không có ngân sách dự chi, các chiến lược marketing của công ty sẽ không thể thành công, thậm chí khó thực hiện. Thế nhưng, ngân sách bao nhiêu là đủ?
Để trả lời đúng câu hỏi này, bạn phải xác định được khoảng ngân sách công ty có thể đầu tư cho các hoạt động marketing. Từ đó có thể đưa ra chiến lược marketing phù hợp.
Lựa chọn kênh tiếp cận với khách hàng
Công cuộc thực hiện marketing campaign doanh nghiệp luôn có sự góp mặt của các kênh truyền thông tiếp thị. Các kênh quảng cáo truyền thống như báo, đài,…đến quảng cáo hiện đại SEO, Facebook Ads, Tik Tok Adds,…đều được tận dụng một cách hợp lý.
Để lựa chọn kênh truyền thông hợp lý, trước hết phải xác định được chúng có phù hợp với khách hàng mục tiêu hay có thể chuyển đổi từ lead sang khách hàng mục tiêu hay không.
Thế nhưng lời khuyên mà doanh nghiệp cần phải biết đó là không nên áp dụng duy nhất một kênh truyền thông mà hãy tận dụng tất cả kênh phù hợp để đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đây mới chính là chiến lược marketing hiệu quả trong kinh doanh.

Tăng cường sự ghi nhớ của khách hàng với thương hiệu
Thật sự rất khó để khách hàng lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của bạn ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Chính vì thế, sự ghi nhớ về tên thương hiệu làm khách hàng nhớ đến bạn tại những thời điểm vàng. Thương hiệu của bạn phải xuất hiện thật nhiều trong tầm mắt của khách hàng, khiến họ ghi nhớ đến bạn mỗi lần cần thiết nhất.
Nhằm thực hiện chiến lược này thành công, doanh nghiệp phải:
* Tăng cường quảng cáo, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu trên các kênh truyền thông.
* Tăng độ tin cậy đối với khách hàng.
Tham khảo ý kiến khách hàng
Hoạt động tham khảo, lấy ý kiến, tiếp nhận đánh giá khách hàng hết sức quan trọng trong chiến lược marketing. Những lợi ích cơ bản mà hoạt động này đem lại phải kể đến như:
* Trở thành cơ sở đo lường, cải thiện chất lượng sản phẩm/ dịch vụ.
* Tăng cường sự tin tưởng của khách hàng.
* Kết nối khách hàng và doanh nghiệp, đem lại số lượng khách ổn định.
* Yếu tố giải quyết bài toán về nhu cầu thị trường.
Định ra thời gian thực hiện marketing campaign
Một khi vạch được chiến lược marketing campaign phù hợp, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng thực hiện nó. Định ra thời gian cụ thể, đặt ra khoảng thời gian hoàn thành. Những yêu cầu trên giúp doanh nghiệp thực hiện marketing campaign nhanh hơn, tiết kiệm thời gian, đồng thời công việc đạt hiệu quả cao hơn. Hãy lấy một chỉ tiêu nào đó để làm mức độ hiệu quả cũng như định thời gian bắt đầu, kết thúc nhằm giúp quá trình đo lường dễ dàng thực hiện hơn.

Đo lường kết quả sau khi hoàn thành chiến dịch
Chiến lược marketing campaign của công ty bạn có đem lại hiệu quả cao hay không? Hãy xác định được kết quả nó đem lại để biết cách thay đổi campaign phù hợp hơn.
Để đo lường kết quả, doanh nghiệp cần tiến hành đo lường trên từng công cụ, trong đó Analytics chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.
Marketing campaign hết sức cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Làm thế nào để xây dựng hay áp dụng chiến lược marketing thành công trong kinh doanh trở thành bài toán hóc búa cho các chủ đầu tư. Nắm vững những bí quyết trên để có thể xây dựng chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nhé.