Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Bất kì một lĩnh vực nào để thành công thì cũng cần có những kế hoạch cụ thể và trong kinh doanh buôn bán càng không phải ngoại lệ. Vậy việc lên kế hoạch marketing bán hàng được vận dụng linh hoạt và sáng tạo sẽ tạo nên nhiều lợi ích cho các doanh nhân, giám đốc bán hàng hay quản lý bán hàng bạn nhé!

Tìm hiểu marketing bán hàng là gì
Để có được kế hoạch marketing bán hàng hoàn hảo thì việc đầu tiên bạn cần nắm được chính là tầm quan trọng của marketing bán hàng như thế nào?
Khái niệm marketing bán hàng
Marketing bán hàng được xem là chiếc chìa khóa vạn năng quyết định đến sự thành công của một chiến lược kinh doanh nào đó, đặc biệt khi bạn muốn ra mắt bất kỳ một sản phẩm mới nào đó. Điều này được khẳng định bởi chỉ số tiêu chuẩn bán hàng SBI thì có khoảng 15-30% doanh thu có được từ khách hàng mới chính là doanh thu marketing bán hàng.
Như vậy, để tận dụng hiệu quả nhất trong công việc kinh doanh của mình thì việc tạo lập kế hoạch marketing bán hàng cơ bản là điều tiên quyết dẫn đến thành công nhanh chóng nhất.

Tầm quan trọng của việc lên kế hoạch marketing bán hàng
Khi có kế hoạch marketing bán hàng đồng nghĩa bạn đã có một lộ trình chi tiết mọi hoạt động. Điều này là cần thiết để đạt được mục tiêu marketing bán hàng tổng thể của doanh nghiệp. Những kế hoạch này không đơn giản, tự nhiên ngồi vạch ra mà có được, đây là quá trình nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực tiễn từ môi trường và thị trường giúp chúng ta đề ra những mục tiêu ngắn và dài hạn phù hợp với những gì mà doanh nghiệp cần .
Điều này sẽ mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
* Khi nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.
* Phân tích bán hàng của các đối thủ, điểm mạnh, điểm yếu để học hỏi và phát huy sản phẩm nhằm định vị được thương hiệu của mình trên thị trường.
* Luôn đề ra các mục tiêu cụ thể để hoàn thành và nâng cao hiệu suất tiếp thị
* Tạo điều kiện để các doanh nghiệp vạch ra được những chiến lược kinh doanh, dễ dàng tiếp cận mọi đối tượng khách hàng.
* Tạo sự thống nhất cùng hành động trên cùng một định hướng, hoạch định đã đề ra cho toàn thể nhân viên trong công ty cho những nỗ lực marketing hoàn hảo hơn.
Những bước cho kế hoạch về marketing bán hàng cơ bản cho doanh nghiệp
Việc xây dựng một bản kế hoạch về marketing bán hàng thật sự hiệu quả, chắc chắn sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian và ngân sách nhưng lại có giá trị không nhỏ giúp doanh nghiệp thành công, là điều cần thiết phải thực hiện cho mọi doanh nghiệp.
Vậy hãy cùng tìm hiểu xem những kế hoạch marketing bán hàng giúp các doanh nghiệp thành công là gì nhé!

Có chiến lược tiếp thị rõ ràng
Muốn thành công thì điều đầu tiên trong mọi kế hoạch marketing bán hàng sẽ là việc xây dựng một chiến lược marketing rõ ràng, chi tiết. Chiến lược marketing bán hàng sẽ hướng dẫn để lập và thực hiện kế hoạch marketing bán hàng, có nghĩa là kế hoạch marketing là hành động còn chiến lược marketing bán hàng là nền tảng lý thuyết.
Khi tạo lập kế hoạch marketing bán hàng thì cần xác định được chiến lược marketing bán hàng của mình là gì với những câu hỏi như: nguồn lực cần thiết của bạn, tầm nhìn-mục tiêu-đối tượng-sử dụng kênh nào để quảng bá-thời gian khi nào sẽ bắt đầu. Qua đó, bước đầu sẽ xác định được kế hoạch marketing của bạn như thế nào?
Mục tiêu chính cho kế hoạch là gì
Cần xác định mục tiêu chính của bảng kế hoạch marketing bán hàng chính là việc bạn bán được hàng, tăng mức doanh số kinh doanh cho doanh nghiệp phát triển. Điều này sẽ giúp các mục tiêu khác như nhận thức thương hiệu và sản phẩm được đẩy mạnh trong quá trình thực thi dự án đó.
Khi đã có mục tiêu chính thì mọi thứ sẽ đi theo guồng và làm theo hệ thống chung, nhằm tối ưu hóa và mang lại kết quả tốt nhất mà một doanh nghiệp luôn mong muốn.
Nghiên cứu thị trường và các đối thủ
Xác định rõ mục tiêu của mình để phân định đâu sẽ là đối thủ cạnh tranh trong ngành mà mình đang quan tâm. Đâu sẽ là khách hàng tiềm năng cần hướng tới, kinh doanh ở đâu sẽ phù hợp và cho kết quả cao?
Biết rõ doanh nghiệp của mình là điều tất yếu nhưng cần mở rộng ra tầm nhìn vĩ mô, nắm bắt được hoạt động của các công ty đối thủ sẽ tạo cơ hội để công ty mình thêm nổi bật. Luôn tạo nên những nét riêng đặc trưng cho sản phẩm để có sức cạnh tranh cao trên thị trường.

Xây dựng kế hoạch nội dung cụ thể
Nội dung trong bản kế hoạch sẽ là cầu nối giúp gắn kết người kinh doanh với khách hàng mục tiêu. Khi bạn đưa ra những danh sách gồm các đề mục nội dung cụ thể sẽ tổ chức trong từng tháng.
Nội dung mà bạn đưa ra phải thể hiện được những thế mạnh vượt trội mà sản phẩm hay dịch vụ bạn có được so với các đối thủ cạnh tranh.
Lựa chọn xác định kênh marketing
Khi bạn đã có nội dung thì cần phải truyền tải chúng tới đối tượng mục tiêu như thế nào để phù hợp nhất? Bạn có thể sử dụng các kênh bán hàng trực tuyến, sàn thương mại điện tử để kết nối trực tiếp với khách hàng. Ở đâu có khách hàng mục tiêu thì doanh nghiệp có ở đó, chọn những kênh nào mà khách hàng thường xuyên sử dụng để phân phối nội dung.
Thực hiện kế hoạch marketing bán hàng hiệu quả
Đây được xem là bước vô cùng quan trọng giúp bạn thực hiện kế hoạch cẩn thận hơn. Khi đã quản lý mọi thứ tốt thì bạn dễ dàng theo dõi mọi kế hoạch và điều chỉnh đúng con đường để tiếp cận mục tiêu chính xác nhất. Vì vậy, việc tạo được kế hoạch marketing bán hàng quan trọng nhưng làm cách nào để nó hoạt động hiệu quả còn quan trọng hơn.
Đo lường hiệu suất bán hàng
Theo nhận định của các marketer thì có khoảng 90% cho rằng việc theo dõi và phân tích các hoạt động marketing bán hàng luôn được ưu tiên hàng đầu. Việc này sẽ giúp cải thiện và tối ưu hóa các lĩnh vực cần thay đổi, tìm ra các xu hướng và biết được kế hoạch đề ra có đang đi đúng hướng, khả năng thành công và thất bại như thế nào.
Như vậy, việc đề ra những kế hoạch marketing bán hàng là vô cùng quan trọng, là chìa khóa dẫn tới mọi thành công của các doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin tham khảo trên sẽ giúp quý vị giải đáp những thắc mắc và trăn trở trong việc đề ra những kế hoạch bán hàng làm sao cho hiệu quả nhất nhé!