Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Marketing được biết đến là một nghề khá năng động và đòi hỏi sự nhạy bén của những người theo đuổi nghề. Khi bước chân vào nghề này, bạn sẽ phải linh hoạt với nhiều chiến lược đề ra. Mỗi chiến lược trong marketing sẽ có những điểm thú vị và khó khăn khác nhau. Trong đó, chiến lược marketing b2b, được xem là một trong những chiến lược được nhiều người nghiên cứu và áp dụng hiệu quả.

Cause Marketing B2B
Cause Marketing được định nghĩa là sự nỗ lực trong hợp tác giữa các tổ chức có phi lợi nhuận và lợi nhuận nhằm tạo ra sự xúc tiến lẫn nhau. Từ đó, cùng nhau nhận các lợi ích đến từ xã hội hoặc các tổ chức từ thiện. Nhưng bản chất của Cause Marketing không phải là một hình thức marketing phi lợi nhuận. Mà trên thực tế, chiến lược này được tạo ra với mục đích nhằm hỗ trợ cho các chiến lược kinh doanh thu lợi nhuận.
Hiện nay, bất kì một doanh nghiệp nào cũng phải có 1 chương trình Cause Marketing. Để từ đó, họ có thể thu về cho mình một vài lợi ích có lợi cho doanh nghiệp. Điển hình như, bạn có thể khẳng định với tất cả mọi người trong công ty là bạn thực sự rất quan tâm đến vấn đề đó. Ngoài ra, bạn có thể chỉ những khía cạnh khác nhau liên quan đến 1 vấn đề quan trọng nào đó một cách rõ ràng và chân thực nhất.

Bên cạnh đó, có thể nhấn mạnh vào giá trị đạo đức của doanh nghiệp, điều này góp phần tạo hiệu ứng tốt làm nâng cao danh tiếng của công ty và giành được sự trung thành từ nhiều khách hàng. Ngoài mục đích bán được sản phẩm và dịch vụ thì điều đặc biệt mà Cause Marketing đem đến là gây quỹ. Khuyến khích nhiều người tham gia vào 1 hoạt động nào đó, có thể là về xã hội, môi trường hoặc 1 vấn đề khác.
Direct Selling
Direct Selling là một chiến lược marketing và bán hàng trực tiếp đến mọi khách hàng trong và ngoài nước. Ở mô hình này, mỗi người bán hàng thường sẽ xây dựng bộ mặt doanh nghiệp trực tiếp đến khách hàng bằng cách là giải thích rõ cho họ biết. Qua đó, sẽ bán được sản phẩm thông qua cách dẫn dắt, giới thiệu của bộ phận marketing.
Hợp tác thương hiệu giúp tạo ra tính tương đồng trong Marketing B2B

Hợp tác thương hiệu là một phương pháp trong đó sẽ có ít nhất 2 thương hiệu cùng nhau tham gia để quảng bá và bán từng dịch vụ, sản phẩm đến với người tiêu dùng. Thương hiệu tốt sẽ có tác dụng giúp doanh nghiệp của họ chiếm được lòng tin từ phía khách hàng. Ngoài ra còn tăng lên giá trị của dịch vụ hoặc sản phẩm. Hơn nữa, hợp tác thương hiệu còn có thể ngăn chặn được việc sao chép sản phẩm, dịch vụ từ các đối thủ cạnh tranh khác.
Earned Media – Media lan truyền (PR)
Earned media được người có kinh nghiệm cho rằng đây là chiến lược sẽ mang lại nhiều kết quả hơn so với các chiến dịch quảng cáo trả tiền. Chiến lược này có thể xuất hiện ở nhiều hình thức như truyền miệng, truyền thông xã hội, các quảng bá được đề cập đến trên TV hoặc Radio, hoặc một số bài viết trên báo.
Nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng: cả thương hiệu và hình ảnh mà doanh nghiệp sử dụng chiến lược này đều đến từ tự nhiên. Vì thế, bạn không thể nào mua hoặc trả phí giống như quảng cáo truyền thống thông thường.
Point-of-Purchase Marketing B2B (POP)

Chiến lược này có thể hiểu là khu vực mua hàng hay là nơi dùng để trưng bày các điểm bán lẻ hoặc là chương trình tiếp thị hay khuyến mãi bán hàng. Những địa điểm bán hàng này sẽ được đặt ở nơi dễ dàng thu hút sự chú ý, nhiều người qua lại, có thể là ở những trung tâm để kích thích khách hàng mua hàng. Chiến lược POP có nhiệm vụ là giúp quản lý nhiều hoạt động bán lẻ tại các cửa hàng.
Internet Marketing hoặc Online Marketing
Chiến lược này bao gồm email quảng cáo, website và thương mại điện tử của doanh nghiệp. Ở nền tảng phương tiện truyền thông, chúng sẽ có nhiệm vụ thúc đẩy quảng bá bộ mặt thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, Nhìn chung, Internet Marketing hoặc Online Marketing sẽ là hình thức quảng cáo kết hợp với các phương tiện truyền thông như TV, Radio và các quảng cáo được in ấn (Print).
Storytelling- Chiến dịch Marketing bằng cách kể chuyện

Chiến lược này đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trong việc xây dựng thương hiệu của họ. Storytelling được xem là hình thức marketing dựa trên việc xây dựng, nâng cao, phát triển và lan tỏa đến khách hàng những câu chuyện lý thú.
Điều đó, có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến thương hiệu của các sản phẩm hay những hình ảnh đa dạng. Bởi vì sự phát triển ngày càng rộng lớn của công nghệ thông tin nên vai trò kể chuyện của những nhân viên thuộc bộ phận marketing ngày càng biểu hiện rõ rệt.
Từ những gì mà chúng tôi đã chia sẻ về chiến lược marketing b2b, hi vọng các bạn hãy lựa chọn những chiến lược thích hợp để áp dụng cho doanh nghiệp mình một cách hiệu quả nhất. Và từ đó, tạo một hiệu ứng thật tốt để được nhiều khách hàng quan tâm đến.