Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Marketing Automation với quy trình tự động đã đem lại rất nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp và nhân viên dễ dàng quản lý công việc đạt kết quả cao. Với những ai còn chưa hiểu về marketing automation thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu tất tần tật về phần mềm này, cùng với đó là những lợi ích tuyệt vời mà marketing automation mang lại cho doanh nghiệp.
Marketing Automation là gì?
Marketing Automation hay còn gọi là marketing tự động. Phần mềm này sinh ra như một cánh tay đắc lực đảm nhiệm các công việc của marketing. Với các tính năng gửi email tự động, chăm sóc khách hàng của mình, phần mềm marketing automation đã giúp rất nhiều doanh nghiệp giải quyết công việc trơn tru, đạt hiệu quả cao, chính xác, tiết kiệm thời gian.

Những lợi ích từ Marketing Automation
Với sự phát triển của công nghệ, phần mềm Marketing Automation đã tích hợp những ưu điểm vượt trội, mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều những lợi ích. Dưới đây là 6 lợi ích mà Marketing Automation mang lại:
Tiết kiệm thời gian
Những công việc mà trước đây phải cần số lượng lớn nhân viên, làm nhiều công đoạn khác nhau và phải mất hàng tiếng đồng hồ thậm chí là vài ngày để hoàn thành, khi áp dụng phần mềm này những công việc đó sẽ được giải quyết trong vòng tích tắc. Nhân viên sẽ không mất nhiều thời gian để giải quyết một công việc đó nữa mà dành thời gian để tập trung vào đầu việc khác. Từ đó, giúp doanh nghiệp giải quyết công việc trong thời gian ngắn, tiết kiệm chi phí.
Dễ dàng kết nối với khách hàng
Khi đã biết cách vận hành phần mềm Marketing Automation thành thạo, bạn có thể kết hợp thêm một số những phần mềm phục vụ marketing khác, ví dụ như email marketing, Lead database. Khi kết hợp các nền tảng phục vụ cho marketing, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin của khách hàng, các thông tin cá nhân như: số điện thoại, họ tên, địa chỉ email tất cả sẽ được lưu trữ trong phần mềm. Doanh nghiệp có thể dựa vào những thông tin này để kết nối với khách hàng và hiểu được nhu cầu của họ.
Thấu hiểu mong muốn của khách hàng
Trong lĩnh vực marketing bộ phận marketing của doanh nghiệp cần làm việc với khách hàng rất nhiều, khách hàng chính là yếu tố giúp doanh nghiệp tăng doanh thu sản phẩm, dịch vụ. Để khách hàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh bạn cần thấu hiểu được những mong muốn của họ để kịp thời đáp ứng. Ứng dụng Marketing Automation chính là công cụ hữu hiệu giúp bạn giải quyết vấn đề này. Khi sử dụng ứng dụng này, doanh nghiệp sẽ theo dõi được tỉ lệ mua hàng của khách hàng tăng hay giảm, khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm nào,… Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt chính xác mong muốn của khách hàng và đưa ra những phương hướng kinh doanh phù hợp.

Số liệu chiến dịch marketing được thống kê rõ ràng
Sau mỗi chiến dịch marketing, các nhân viên thường ngồi lại để họp nhằm thống kê những số liệu marketing. Những số liệu mà nhân viên ngồi kiểm kê lại đôi khi xác suất đạt chính xác đạt tuyệt đối rất thấp vì phải tổng hợp từ rất nhiều nguồn khác nhau. Khi áp dụng phần mềm marketing automation với tính năng chắt lọc thông tin, bạn chỉ cần điều khiển và nhập số liệu qua một vài thao tác đơn giản, phần mềm sẽ tự động xuất ra bản báo cáo với số liệu tổng hợp chi tiết, khoa học. Nhìn vào bản báo cáo đó, doanh nghiệp dễ dàng phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu từ đó đề ra các phương án khắc phục kịp thời.
Dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng
Đối với mỗi doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng rất quan trọng với họ vì khách hàng tiềm năng mang lại nguồn doanh thu rất lớn. Tuy nhiên, trong số rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, để chọn ra nhóm khách hàng tiềm năng là một bài toán làm đau đầu rất nhiều doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn phần mềm marketing automation. Phần mềm này có hệ thống tính điểm khách hàng, doanh nghiệp có thể lọc ra nhóm khách hàng tiềm năng bằng cách nhìn vào tổng số điểm đã được thống kê, khách hàng nào có số điểm cao chính là khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Nhờ đó mà hệ thống marketing tiếp cận được khách hàng tiềm năng dễ dàng, nhanh chóng.
Phân tích đa kênh
Phần mềm marketing automation có khả năng giúp doanh nghiệp phân tích số lượng khách hàng tiếp cận qua các kênh truyền thông khác nhau như: website doanh nghiệp, mạng xã hội, truyền hình, báo chí,…. Khi sử dụng chức năng phân tích đa kênh này doanh nghiệp sẽ thu được kết quả thống kê khách hàng tiếp nhận quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình qua nền tảng nào nhiều nhất. Dựa vào đó, doanh nghiệp sẽ biết thứ tự ưu tiên quảng cáo và đưa ra những chiến dịch truyền thông phù hợp.

Kết luận
Phần mềm Marketing Automation chính là cánh tay đắc lực giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp. Trong tương lai, phần mềm này sẽ còn được nhà phát hành phát triển thêm nhiều những tính năng khác giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về phần mềm Marketing Automation và những lợi ích của nó mang lại. Chúc các bạn sử dụng phần mềm này mang lại hiệu quả cao.