Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Trong chiến thuật kinh doanh, nắm bắt xu hướng thị trường thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt đối với marketing campaign, sự thay đổi trong tương lai đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Với marketing 2021, điểm đáng chú ý trong những xu hướng marketing chủ đạo mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần hiểu rõ là gì?

Đưa quyền chủ động về phía người tiêu dùng
Cách thức chủ động của khách hàng được thể hiện rõ nhất qua xu hướng người dùng tạo nên nội dung. Như tên gọi, doanh nghiệp có thể biết được hoạt động cần thực hiện ngay khi nắm bắt được xu hướng mới. Ta có thể thấy được xu hướng này qua việc các video, hình ảnh, cuộc thi, trò chơi,….được tạo ra bởi khách hàng mà k phải doanh nghiệp thực hiện.
Người dùng quyết định tên thương hiệu, nắm giữ sự phát triển của doanh nghiệp là điểm nổi bật của xu hướng. Vì thế giờ đây quyền chủ động rơi vào tay khách hàng. Việc mà doanh nghiệp cần làm là đứng sau điều tiết chuỗi hoạt động này nhằm nâng cao thương hiệu của mình. Trong thời đại như hiện nay, trao quyền chủ động về khách hàng được xem như yếu tố cơ bản, chiếm lĩnh các chiến lược marketing mà doanh nghiệp thực hiện.
Trong thời gian vừa qua, Heniken đã từng công bố cuộc thi Project Refresh – Cuộc thi thiết kế đầu tiên do thương hiệu này tổ chức. Heineken hướng tới tìm kiếm những thiết kế quầy bar mang đặc trưng của thương hiệu dành cho người Việt. Kết quả hàng nghìn lượt dự thi gửi về cho nhãn hàng. Thông qua hình thức tổ chức cuộc thi, khách hàng biết đến Heineken nhiều hơn, tin tưởng hơn. Bất kỳ ai cũng muốn nắm quyền chủ động, khách hàng cũng vậy. Sử dụng nội dung do khách hàng tạo ra, đưa quyền chủ động về phía khách hàng đích thực là xu hướng đem lại tính xác thực cao, tăng độ tin tưởng. Bên cạnh đó, nó còn nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị thương hiệu trong nhận thức của khách hàng. Không có gì hoàn hảo hơn khi khách hàng tự trải nghiệm để đến gần hơn với thương hiệu.
Ứng dụng tiện ích của thời đại khoa học kỹ thuật
Không quá bất ngờ khi mạng xã hội trở thành nền tảng vững chắc cho quá trình tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp. Khi Internet có mặt khắp mọi nơi, người người nhà nhà đều sử dụng để truy cập các ứng dụng trực tuyến. Mua sắm online ra đời với hàng loạt ứng dụng như Shopee, Lazada, ….thậm chí có cả Facebook và Instagram. Sự tiện ích khi nền tảng mua sắm online qua các ứng dụng được thể hiện ở nhiều mặt khác nhau. Chúng ta không cần phải đến trực tiếp địa chỉ lại giao nhận – hàng tiện lợi,…..Mua sắm mọi nơi, mọi lúc hẳn là điều ai cũng thích.

Theo thống kê thấy có tới 51 % khách hàng chọn mua sắm trên các trang thông tin Facebook, Instagram,…mỗi năm. Đặc biệt dưới sự ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19, nhiều doanh nghiệp đã điều chỉnh cách thức hoạt động trên sự phát triển của khoa học kỹ thuật: Ứng dụng mua sắm online cho thương hiệu của mình. Chính vì vậy, thương mại trên nền tảng mạng xã hội chiếm giữ vị trí quan trọng. Nó là xu hướng chủ đạo đáng chú ý của marketing trong tương lai.
Xóa nhòa ranh giới quá khứ và tương lai trên nền tảng hoài cổ
Quá khứ mang lại cho con người những hoài niệm đầy giá trị nhân văn. Vì thế những gì thuộc về quá khứ đều có tác động sâu sắc đến suy nghĩ, hành động của con người. Bắt được tâm lý chung, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện các chiến lược marketing hướng về quá khứ. Trong lĩnh vực marketing 2021, tìm về kỉ niệm quá khứ trở thành điểm đáng chú ý trong các xu hướng marketing. Áp dụng điểm chú ý này, hàng loạt nhãn hàng đã ngược dòng thời gian tìm lại những hình ảnh hay ký ức tươi đẹp ở quá khứ và khôn khéo sử dụng nó trong các chiến lược quảng bá như Coca Cola, Microsoft hay KFC.

Hoài cổ có tác động rất lớn đến tâm lý khách hàng. Nỗi nhớ giảm bớt sự lo lắng, tác động đến hành vi của ta. Nó cho phép suy nghĩ của khách hàng hướng đến những kỉ niệm tươi đẹp của một thời đã qua. Chiến dịch marketing theo xu hướng xóa nhòa ranh giới quá khứ – tương lai đang lên ngôi khi con người quá bận rộn trong guồng quay cuộc sống, họ cần điều gì đó để bình ổn quá khứ – hiện tại – tương lai. Không đâu khác, hoài cổ sẽ giúp ta thực hiện điều đó.
Lấy niềm tin làm mục tiêu trong chiến lược quảng cáo
Niềm tin là cầu nối bền vững giữa doanh nghiệp với khách hàng của mình. Không có một ai dám tin dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn nếu họ không có sự tin tưởng về chất lượng như thông tin quảng cáo đã truyền đạt. Có thể nói, niềm tin của khách hàng là điểm cần chú ý trong các xu hướng marketing 2021. Nhiều doanh nghiệp đã lấy đó làm mục tiêu chính trong các chiến lược kinh doanh của mình và đem lại hiệu quả cao.
Trong thời kỳ bảo mật về thông tin như hiện nay, điều có thể giúp bạn gầy dựng niềm tin với khách hàng chính là không ngần ngại chia sẻ thông tin liên lạc một cách minh bạch. Đừng dấu diếm thông tin thương hiệu hay cách liên lạc. Hãy đưa ra những thông tin không có độ sâu tin cậy. Làm sao cho khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp là điểm thành công khi bạn chạy chiến lược marketing.

Ngoài ra, bạn cần cân nhắc đưa ra những hình ảnh, video,…đến tay khách hàng. Nói chung tất cả bằng chứng có giá trị thuyết phục cao về chất lượng dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp nhằm tăng độ tin cậy. Bạn cũng có thể suy xét việc cởi mở hơn về việc thông báo hoạt động kinh doanh và đừng ngần ngại nhận lỗi sai về phía mình.
Xóa nhòa ranh giới giữa những lo lắng về độ tin cậy là yếu tố quan trọng của chiến lược marketing. Có thể nói, xây dựng niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu nắm vai trò chủ chốt trong những chú ý cần biết về xu hướng marketing 2021.
Tìm hiểu xu hướng marketing 2021 đem lại nhiều điểm chú ý mà doanh nghiệp phải nắm bắt thực hiện trong hoạt động kinh doanh của mình. Trao quyền chủ động về khách hàng, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng yếu tố hoài niệm và nâng cao niềm tin khách hàng là những điểm đáng ghi nhớ trong xu hướng marketing tương lai.