Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Nói tới marketing 0 đồng nhiều người vẫn nghĩ đơn giản đó chỉ là việc cập nhật một bài đăng lên mạng xã hội hay các kênh cho phép tiếp thị miễn phí. Tuy nhiên, để xây dựng một chiến lược marketing 0 đồng cần phải đưa ra kế hoạch cụ thể và hướng đi đúng đắn mới có thể thành công. 8 tuyệt chiêu giúp bạn thành công với marketing 0 đồng dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của bạn.

Có đi có lại
Có thể hiểu đơn giản rằng đó là việc bạn chăm chỉ tương tác các bài đăng của bạn bè. Nếu như bạn lười tương tác thì khi bạn cập nhật bài lên tường mọi người cũng sẽ không quan tâm.
Có những người có tới 5000 bạn bè nhưng lượng tương tác lại rất ít. Trong khi trên trang cá nhân bạn có thể đăng các dạng bài đem về tỷ lệ reach tự nhiên rất cao. Do đó hãy tương tác với nhau thật nhiều để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Không tạo ra “đống rác”
Nhiều người đang có suy nghĩ sai lầm đó là đăng càng nhiều càng tốt. Thế nhưng thử nghĩ nếu trên bảng tin chỉ toàn thấy bài đăng tải của một người bạn sẽ thấy nhàm chán và bực bội.
Chia sẻ với bạn tuyệt chiêu marketing 0 đồng đó là đăng bài theo tỷ lệ 1:5. Tức là một ngày đăng nhiều nhất 5 bài và 4 bài trong số đó là dạng chia sẻ tạo giá trị cho người đọc.

Chọn giờ chia sẻ
Nhiều người có thói quen rảnh khi nào thì chia sẻ khi đó. Thế nhưng bài viết chỉ hiển thị với nhiều người nhất vào lúc mới đăng. Chính vì thế hãy lựa chọn giờ chia sẻ để đạt hiệu quả tối ưu.
Nên lựa chọn đăng bài vào các khung giờ: 6h00 đến 8h00, 11h00 đến 14h00, 16h00 đến 17h00, 20h00 đến 21h00, 22h00 đến 00h00. Đây là những khung giờ có lượng người online rất nhiều.
Marketing 0 đồng – Tạo ra giá trị
Lướt một lượt Facebook, bạn sẽ thấy rất rất nhiều thể loại tin tức hiện trên bảng tin trong đó có rất nhiều tin tức tiêu cực. Nếu bạn là người mới kinh doanh trên trang cá nhân thì đây là điều cấm kỵ. Bạn nên đăng tải các tin tức cung cấp giá trị cho người đọc.
Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm thì nên chia sẻ những chủ đề về trang điểm. Nếu bạn kinh doanh thời trang thì có thể chia sẻ các nội dung liên quan tới cách ăn mặc, cách phối đồ,…
Tham gia các group liên quan để chia sẻ giá trị
Bạn cần lưu ý rằng việc du nhập vào các hội nhóm liên quan là để chia sẻ chứ không bán hàng. Bởi mỗi sân chơi sẽ có những quy tắc riêng, đó cũng là lý do mà một số người đăng bài bán hàng vào nhóm lại không được duyệt.
Thay vào đó thì bạn nên thiết lập nhóm theo đúng hướng và duy trì nó. Có thể bạn chỉ mất khoảng 5 phút để lập một nhóm, tuy nhiên bạn phải bỏ ra rất nhiều công sức mới có thể duy trì nó. Bạn cần phải duyệt bài theo đúng chủ đề, duyệt thành viên vào nhóm, đăng bài tạo ra nhiều giá trị,…

Các thành viên sẽ không tương tác nếu như group đó quá nhàm chán, họ sẽ out ra và dần dần sẽ biến thành group chết. Khi group phát triển, bạn đủ khả năng đặt banner tiếp thị mặt hàng của mình hay ghim bài lên đầu thì đây cũng là mảnh đất kinh doanh cực kỳ màu mỡ.
Kết bạn đúng phân khúc
Hầu hết, người chơi facebook đều nghĩ rằng càng kết bạn nhiều càng tốt. Thế nhưng thực tế nếu những người bạn đó không đúng đối tượng bạn cần thì khi đăng tải bài lên bảng tin cũng sẽ có rất ít tương tác.
Chẳng hạn bạn buôn bán quần áo nữ mà lại kết bạn với các bạn nam thì hoàn toàn sai lầm. Hay nếu bạn bán quần áo cho người trung tuổi nhưng lại chỉ kết bạn với nam thì cũng không đúng, vì đôi khi vợ mới là khách hàng.
Vậy làm thế nào để kết bạn đúng đối tượng? Đơn giản là khi bạn chia sẻ một điều gì liên quan tới sản phẩm mà nhận được sự quan tâm của mọi người qua like, cmt, chia sẻ thì hãy kết bạn với họ.
Minh bạch thông tin
Đôi khi những điều nhỏ nhặt lại tạo ra động lực lớn lao tới uy tín của bạn. Vì thế bạn cần quan tâm tới các vấn đề sau:
- * Ảnh avatar phải minh bạch, cần dùng ảnh chân dung, thể hiện sự nghiêm túc.
- * Thông tin phải rõ ràng: tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ, địa chỉ email,…

Nói ít – làm nhiều – không phán xét mọi người
Tiền đến từ việc bạn chia sẻ được nhiều giá trị đến cho mọi người. Vậy hãy tư duy theo quan điểm sau: chúng ta có 2 cái mắt để quan sát, 2 cái tai để lắng nghe, 2 tay và 2 chân để di chuyển và làm việc, có 1 bộ óc để suy nghĩ và chỉ có 1 cái miệng để ăn và nói.
Vì thế hãy thực hiện nhiều việc khoa học hơn và kết quả sẽ tới và không nên phán xét mọi việc. Thay vào đó hãy nâng cao kỹ năng và văn hóa sẽ giúp tiền về với bạn.
Nếu áp dụng những tuyệt chiêu marketing 0 đồng này đúng cách chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp nhiều thành công. Ngoài ra, hãy thường xuyên truy cập trang web của chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức kinh doanh bổ ích.