Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Kinh doanh hàng độc và lạ có phải là một lựa chọn thông minh để bạn khởi nghiệp? Hướng đi nào là tiềm năng nhất trên thị trường đối với mặt hàng này? Nếu đang bạn quan tâm, muốn tìm hiểu về kinh doanh mặt hàng độc và lạ thì bài viết này dành cho bạn. Trong này sẽ cô động toàn bộ kiến thức cần thiết giúp bạn định hướng tốt để khởi nghiệp kinh doanh.
Kinh doanh hàng độc và lạ là gì?
Hàng độc, lạ là những sản phẩm mang tính chất “hiếm có khó tìm”, ít phổ biến, ít bày bán trên thị trường. Kinh doanh hàng độc và lạ nghĩa là bạn chọn các mặt hàng không đụng hàng với thị trường trong phạm vi về địa lý nhất định.

Bên cạnh đó, còn có cách hiểu khác về hàng độc, lạ là: Hàng độc và lạ là những mặt hàng có ưu thế khác biệt về sản phẩm hoặc thương hiệu so với những đối thủ khác. Chính điểm khác biệt đó đã làm nên điều đặc biệt góp phần cho sự thành công trong việc kinh doanh của bạn.
Dấu ấn đặc biệt đó đến từ:
- Chất lượng sản phẩm cao nhất,
- Giá thành ưu đãi nhất,
- Dịch vụ đi cùng hấp dẫn nhất,
- Sản phẩm dẫn đầu trên thị trường,…
Điểm đặc biệt đó cũng có thể là một lời cam kết đến từ nhà bán hàng mà những đối thủ khác không có. Như vậy là người bán hàng đã tạo cho dịch vụ hoặc sản phẩm của họ ưu thế “độc nhất vô nhị”.
Cách xác định và tìm kiếm hàng độc và lạ để kinh doanh
Kinh doanh hàng độc lạ là cơ hội tiềm năng để bạn khởi nghiệp hiệu quả và làm giàu. Tuy nhiên, để kinh doanh hàng độc và lạ thành công, mang về doanh thu lớn hàng tháng bạn cần phải làm rõ những vấn đề sau đây:
Thị trường tiềm năng về sản phẩm độc, lạ bạn chọn đó có “đủ lớn” không?
Mặt hàng độc, lạ mà bạn chọn để kinh doanh cần phải nằm trong ngách nhỏ của thị trường để dễ cạnh tranh. Bên cạnh đó, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng đến phải là những người đang có thu nhập khá. Như vậy, họ mới có đủ kinh tế để sẵn sàng chi trả cho đam mê hay sở thích của mình. Nhờ đó, việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn.

Bạn không nên chọn kinh doanh các mặt hàng tuy độc lạ nhưng ít người cần. Để dự đoán được như cầu của thị trường đó lớn không, bạn có thể xem lượt tìm kiếm về mặt hàng của mình kê trên Google trend.
Việc đánh giá nhu cầu của thị trường đối với mặt hàng kinh doanh rất quan trọng. Bởi vì mặc dù sản phẩm của bạn có độc lạ hay mới mẻ như nào. Nhưng tệp khách quá nhỏ, kinh tế khách hàng thấp không có khả năng chi trả, hoặc mặt hàng ít người thích. Thì việc kinh doanh của bạn rất khó hoặc không thể thành công.
Xác định mặt hàng độc lạ như thế nào?
Để xác định được mặt hàng mình chọn có độc lạ bạn hãy trả lời các câu hỏi sau:
- Sản phẩm có là mặt hàng mới?
- Sản phẩm chỉ phục vụ những sở thích riêng biệt?
- Sản phẩm có nằm trong nhóm thị trường đang phát triển?

Bạn phải thực sự hiểu rõ về sản phẩm mình chọn để kinh doanh từ đó tìm được chỗ đứng cho mặt hàng trên thị trường. Đồng thời bạn sẽ định hướng được chiến lược rõ ràng để phát triển bền vững. Bạn nhất định phải hiểu được:
- Mặt hàng của mình phục vụ cho nhu cầu gì của khách hàng?
- Sản phẩm của mình có các ưu điểm vượt trội nào?
- Mặt hàng đang là xu hướng mới của thị trường, phục vụ cho thú vui của người mua hay mặt hàng là sản phẩm đón đầu trên thị trường?
Vậy, làm thế nào để có được đáp án chính xác nhất cho các câu hỏi trên đây? Điều này đòi hỏi người kinh doanh hàng độc và lạ phải tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích thị trường kỹ càng. Bạn có thể sử dụng đến các công cụ hỗ trợ như: Google Trend, các dữ liệu nghiên cứu thị trường nơi bạn nhắm đến của những công ty khác hoặc tự mình đi khảo sát,…
Mặt hàng của bạn có dễ tìm mua được ở cửa hàng không?
Nếu bạn nhận thấy mặt hàng mà bạn chọn đã bày bán ở các cửa hàng nơi bạn muốn kinh doanh. Như vậy nghĩa là khách hàng có thể tiếp cận và mua nó một cách dễ dàng. Rõ ràng, sản phẩm đó không phải là hàng độc và lạ nữa. Nếu như bạn vẫn muốn kinh doanh hàng độc và lạ, hàng “hiếm” thì hãy chuyển đổi sang mặt hàng khác.
Tuy nhiên, vẫn có giải pháp để làm cho mặt hàng đã quen thuộc kia trở thành hàng độc lạ mà không cần phải đổi mặt hàng. Bạn hãy tập trung tạo sự mới lạ, độc đáo vào các dịch vụ của mình như: Khuyến mãi, hậu mãi, giá thành ưu đãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng,…
Tìm nguồn hàng độc lạ ở đâu?

Nếu sau khi nghiên cứu kỹ về sản phẩm và thị trường, bạn nhận thấy việc kinh doanh hàng độc và lạ này rất có tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, bạn lại chưa biết tìm nguồn hàng uy tín và chất lượng ở đâu để nhập hàng lâu dài. Bạn hãy tìm hiểu trên các trang thương mại điện tử lớn trong nước và ngoài nước như: Taobao, Shopee, Amazon, …
Kinh doanh hàng độc và lạ là cơ hội rất tiềm năng để bạn khởi nghiệp thành công. Tuy nhiên, cơ hội luôn song hành cùng thử thách. Vậy nên để có thể làm giàu từ việc kinh doanh hàng độc lạ bạn hãy giải quyết từng vấn đề nêu trên. Từ đó bạn sẽ có thêm kiến thức và thông tin bổ ích cho việc kinh doanh của mình.