Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì khái niệm “khởi nghiệp 4.0” đã không còn xa lạ, đặc biệt là các bạn trẻ. Sự bùng nổ của internet không chỉ dừng lại ở việc giải trí mà còn giúp nhiều người khởi nghiệp thành công trên nền công nghệ hiện đại. Vậy đâu là chìa khóa để thành công trong kinh doanh 4.0?

Tìm hiểu thị trường khởi nghiệp 4.0
Để bắt đầu kinh doanh bất kỳ một lĩnh vực nào, việc điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu thị trường mà mình đang hướng tới. Đây cũng chính là chìa khóa quan trọng trong khởi nghiệp 4.0 bạn cần ghi nhớ.
Tùy thuộc vào từng mặt hàng, dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ có các đối thủ cạnh tranh. Để có thể tồn tại và phát triển lâu dài khi khởi nghiệp 4.0 thì bạn phải biết đối thủ của mình là ai. Từ đó, bạn sẽ đúc kết kinh nghiệm cho bản thân cũng như vạch định một kế hoạch kinh doanh rõ ràng. Có như vậy thì mới hạn chế được các rủi ro không mong muốn.
Khi đã xác định được đối thủ, phân khúc thị trường thì lúc đó bạn sẽ có hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp của mình. Thực tế cho thấy, xu hướng chung của thị trường hiện nay đều thiên về hình thức mua hàng online. Do đó, bạn phải biết nắm bắt kịp thời thì mới có được hiệu quả bền vững.
Chọn lựa sản phẩm phù hợp
Lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp là chìa khóa tiếp theo trong khởi nghiệp 4.0 mà bạn biết. Giữa hàng ngàn shop online, làm sao để cửa hàng của bạn trở nên nổi bật quả là một thách thức không hề dễ dàng.
Để làm được điều này bạn phải mang đến những sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tiêu chí mà người tiêu dùng đưa ra. Cụ thể như công dụng, chất lượng, mẫu mã,… của sản phẩm. Nếu muốn biết nhu cầu thực sự của khách hàng thì bạn phải trải qua quá trình tìm tòi, học hỏi. Hãy thường xuyên cập nhật xu hướng trong ngành để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội kinh doanh hấp dẫn nào.

Lập kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn
Kinh doanh là một cuộc chiến chứ không phải là giấc mộng màu hồng. Để chiến thắng thì người kinh doanh phải lập kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn. Đây là chìa khóa cần thiết để dẫn đến thành công trong khởi nghiệp 4.0.
Kinh doanh không thể tùy hứng thì làm, không thì nghỉ. Như vậy chắc chắn bạn sẽ thất bại. Do đó, hãy phân chia thời gian làm việc cụ thể, rõ ràng. Ví dụ như chụp lookbook sản phẩm sẽ mất bao lâu? Chụp vào thời điểm nào?… Hay khi nào sẽ diễn ra chương trình khuyến mãi? Chiến lược marketing như thế nào? Tất cả đều phải được hoạch định cụ thể, chỉn chu.
Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn chủ động và phân bổ nguồn vốn kinh doanh linh hoạt và hợp lý hơn. Ngoài ra, một kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn sắp xếp công việc, không để trường hợp phải làm nhiều việc cùng một lúc. Nhờ vậy, bạn có thể định hình và phát triển thêm nhiều hướng mới cho doanh nghiệp của mình.

Tìm kiếm công cụ kinh doanh 4.0 phù hợp
Trước xu hướng bùng nổ của thời đại công nghệ hóa thì việc bán hàng đa kênh đang trở thành phương thức phổ biến. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao thì bạn cần tìm kiếm công cụ kinh doanh 4.0 phù hợp nhất. Hiện nay có 4 kênh bán hàng được nhiều người đánh giá cao như:
- * POS: Đây là công cụ sử dụng cho những điểm bán lẻ truyền thống trong việc xử lý đơn hàng cho đến quản lý hàng tồn kho. Với những tính năng ưu việt, hệ thống POS giúp bạn linh hoạt hơn trong quản lý doanh nghiệp mà vẫn tập trung vào việc chăm sóc khách hàng.
- * Mạng xã hội: Đây là kênh truyền thông được xem như mảnh đất màu mỡ dành cho những ai mới bắt đầu khởi nghiệp 4.0. Mạng xã hội gồm Facebook, Zalo, Instagram,… đều là các kênh bán hàng online được đánh giá là có tiềm năng và sức hút mạnh mẽ.
- * Website: Trong thời đại công nghệ 4.0 thì bất kể doanh nghiệp nào cũng nên thiết lập riêng cho mình một website. Với thiết kế đẹp về cả nội dung và hình thức chắc chắn sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng.
- * Kênh thương mại điện tử: Sử dụng các kênh thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Bởi không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn quảng bá sản phẩm dễ dàng, thu hút lượng khách lớn.

Khởi nghiệp 4.0 là một lợi thế cho những ai biết nắm bắt công nghệ hiện đại. Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về chìa khóa để thành công khi bắt đầu kinh doanh 4.0. Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp bạn có những bước đi vững chắc trên con đường khởi nghiệp của mình.