Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
Warning: Undefined array key "jnews-120x86" in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/Image.php on line 93
Warning: Trying to access array offset on value of type null in /home/startup3/public_html/wp-content/themes/jnews/class/Image/ImageLazyLoad.php on line 100
ĐH Tai Chinh Marketing TPHCM (UFM) là một trong những cơ sở giáo dục công lập đào tạo chuyên ngành Marketing. Mặc dù chưa phải là trường đứng top 1 nhưng chất lượng giảng dạy tại trường được đánh giá là tốt và ổn định, phù hợp với thực tiễn.

Tổng quan về khoa Marketing – DH Tai Chinh Marketing TPHCM
Hiện tại, khoa Marketing của UFM đang đào tạo ba chuyên ngành gồm: Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu, và Truyền thông Marketing. Đây là ba chuyên ngành mà các doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước đang có nhu cầu tuyển dụng rất cao.
Quản trị thương hiệu: Đào tạo cho sinh viên các kỹ kiến thức và kỹ năng về định vị, xây dựng và quảng bá, duy trì và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp.
Quản trị Marketing: Chuyên ngành đào tạo mọi kiến thức cơ bản về marketing và các kiến thức chuyên ngành, kỹ năng phân tích thông tin marketing, hoạch định và thực hiện các chiến lược marketing lâu dài cho doanh nghiệp trong đa lĩnh vực sản xuất, thương mại, du lịch, xuất nhập khẩu, dịch vụ…
Truyền thông marketing: Đào tạo các kiến thức và kỹ năng cơ bản về truyền thông và sáng tạo truyền thông trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, thương mại, dịch vụ…
Về phương thức tuyển sinh, UFM hiện đang sử dụng ba phương thức xét tuyển:
- * Xét tuyển dựa vào học bạ THPT
- * Xét tuyển dựa vào điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM
- * Xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT

Đánh giá chất lượng đào tạo tại DH Tai Chinh Marketing TPHCM
ĐH Tài Chính Marketing là cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Bộ Tài Chính nên về chương trình và chất lượng đào tạo luôn đảm bảo đạt chuẩn. Dưới đây là một số đánh giá về ưu và nhược điểm khi học Marketing tại ngôi trường này.
Ưu điểm
UFM được đánh giá tốt về chất lượng giảng dạy nhờ những ưu điểm dưới đây:
Chương trình đào tạo tiên tiến và linh hoạt
Chương trình giảng dạy ngành Marketing tại UFM rất đa dạng và linh hoạt trong điều kiện xét tuyển, phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên, gồm: chương trình đại trà, chương trình đặc thù, chương trình chất lượng cao và chương trình quốc tế. Trong đó hai chương trình chất lượng cao và quốc tế được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên còn có cơ hội được học tại Malaysia, được chuyển tiếp chương trình và nhận bằng đại học chính quy tại các trường ở Anh, Mỹ, Úc, Canada…
Chất lượng giảng dạy đảm bảo
Chất lượng giảng dạy tại UFM được công nhận là đạt chuẩn quốc tế và có nhiều sự tham khảo từ các chương trình giảng dạy của nước ngoài, đảm bảo kiến thức và kỹ năng luôn được cập nhật và bắt kịp thế giới trong thời kỳ hội nhập. Ngoài ra đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao và hết sức tận tâm, nhiệt huyết nên sinh viên sẽ luôn được tạo điều kiện tối đa trong học tập.
Chú trọng thực tiễn, học đi đôi với hành
Sinh viên Marketing UFM có nhiều cơ hội trải nghiệm công việc thực tiễn, học hỏi các kỹ năng sát với nhu cầu của doanh nghiệp, nâng cao chất lượng học tập. Điều này được đảm bảo thông qua việc tham gia những chương trình Tham quan thực tế tại nhiều đơn vị (Các ngân hàng TMCP, Coopmart, Acecook Việt Nam, các công ty phần mềm lớn, nhà hàng khách sạn 5 sao, công ty chứng khoán, và nhiều công ty khác…).

Cơ hội việc làm rộng mở
Với các kiến thức và kỹ năng được đào tạo tại UFM, sinh viên Marketing sau khi ra trường đảm bảo được trang bị hành trang đầy đủ để ứng tuyển vào nhiều doanh nghiệp, tổ chức với việc làm đa dạng và cơ hội thăng tiến lên leader, manager, director…. là rất cao.
Một số nhiệm vụ của doanh nghiệp cần đến cử nhân Marketing:
- * Nghiên cứu & khảo sát thị trường;
- * Tổ chức mạng lưới tiêu thụ – Quản trị “chuỗi cung ứng”;
- * Bán hàng và quản trị bán hàng;
- * Nghiên cứu và phát triển (R&D);
- * Lên kế hoạch truyền thông & quảng cáo;
- * Xây dựng chiến lược/kế hoạch marketing;
- * Quan hệ công chúng (PR), Tổ chức sự kiện (Event);
- * Quản trị thương hiệu (xây dựng, bảo vệ, nhượng quyền);
- * Quản lý rủi ro nhãn hiệu;
- * Và nhiều việc làm đa dạng khác…
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, UFM vẫn còn tồn tại một số hạn chế trong điều kiện học tập.
Cơ sở vật chất còn hạn chế
Hiện nay UFM có ba cơ sở giảng dạy tại Tân Bình và Quận 7 nhưng điều kiện vật chất tại các cơ sở chưa được đồng bộ và còn một số hạn chế (một số phòng học nóng, micro và máy chiếu đôi khi không hoạt động ổn định, sinh viên than phiền về bãi giữ xe, wifi một số khu vực bị chập chờn…). Ngoài ra các cơ sở này cách xa nhau gây khó khăn cho sinh viên trong việc di chuyển, nhất là vào những mùa mưa ngập nước.
Học phí tăng cao
Những năm gần đây UFM đã bắt đầu tự chủ tài chính, vì thế trường đã và đang điều chỉnh học phí tăng dần. Vấn đề này đã vấp phải khá nhiều sự phàn nàn của sinh viên theo học tại trường vì không phải ai cũng đủ điều kiện. Học phí chương trình đại trà hiện là 18.500.000 VND, chương trình chất lượng cao 36.300.000 VND, chương trình đặc thù 22.000.000 VND, chương trình quốc tế 55.000.000 VND.
Tuy nhiên xét trên thực tế, học phí Marketing UFM chỉ thuộc vào mức trung bình so với các trường đại học trên cả nước (không thấp nhưng cũng không quá cao) và hoàn toàn tương xứng với chất lượng giảng dạy.

Nhìn chung, chất lượng đào tạo và học tập ngành Marketing tại ĐH Tai Chinh Marketing TPHCM chưa được đánh giá là thuộc hàng top ở cả nước, nhưng trường vẫn luôn nỗ lực tự cải thiện và phát triển, nhằm tạo ra môi trường giáo dục năng động, chuyên nghiệp, đào tạo cho sinh viên những kỹ năng hữu ích nhất, giúp các bạn sinh viên ra trường đủ tự tin và bản lĩnh để đáp ứng tối đa nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.